Điểm sáng tinh thần của đội tuyển futsal Việt Nam

Với đẳng cấp vượt trội, Brazil dễ dàng đánh bại đội tuyển Việt Nam 9-1 ở trận ra quân tại bảng D thuộc Futsal World Cup 2021. Nhưng...
Niềm vui ngắn ngủi của Minh Trí và đồng đội ở trận ra quân với Brazil. Ảnh: GETTY
Niềm vui ngắn ngủi của Minh Trí và đồng đội ở trận ra quân với Brazil. Ảnh: GETTY

Một thất bại dành cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang là điều được dự đoán trước đối thủ hiện đứng thứ 2 thế giới, và từng 5 lần vô địch Futsal Futsal World Cup. Nước mắt đã rơi trên gò má của đội trưởng Trần Văn Vũ, và đội tuyển Việt Nam xứng đáng để nhận về những lời khen về mặt tinh thần, đặc biệt chiến đấu hết mình để cố gắng thu về kết quả tốt nhất.

Chia sẻ với SGGPO sau trận đấu, cựu tuyển thủ Trần Long Vũ - người từng tham dự Futsal World Cup 2016 trải lòng: “Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam thật sự quá tốt. Đối đầu với đối thủ mạnh như Brazil mà toàn đội vẫn có thể bình tĩnh phối hợp và triển khai bóng. Tôi nghĩ vấn đề không phải nằm ở tỷ số. Điều quan trọng chúng ta đã được cọ sát với một đội tuyển mạnh để từ đó, rút kinh nghiệm sâu sắc hơn ở những trận đấu tiếp theo”.

Có chung quan điểm với “đàn em” Long Vũ, cựu tuyển thủ Trương Quốc Tuấn - người đang dẫn dắt CLB Tân Hiệp Hưng chia sẻ: “Các cầu thủ nhập cuộc tốt, tự tin, thi đấu quyết tâm và nỗ lực. Toàn đội đã có bàn thắng xuất phát từ tình huống cố định, đó là một điểm sáng rất lớn. Tuy nhiên, Brazil quá mạnh, trên đẳng cấp chúng ta. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam đã phòng ngự theo người chưa tốt. Theo tôi nghĩ trong cuộc họp chiến thuật, HLV Phạm Minh Giang đã chỉ ra điểm mạnh của Brazil nằm ở vị trí pivot và các tình huống phối hợp với vệ tinh xung quanh, nhưng chúng ta một phần chưa làm tốt, và một phần đối thủ quá nhanh, xuất sắc”. 

Điểm sáng tinh thần của đội tuyển futsal Việt Nam ảnh 1 Số ít CĐV Việt Nam có mặt tại Lithuania để tiếp lửa cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang
Đội tuyển Việt Nam phải sớm xốc lại tinh thần, và vượt qua nỗi đau thất bại trước Brazil để có sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến trận đấu quan trọng với Panama vào ngày 16-9. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang buộc phải giành trọn 3 điểm, đi kèm một hiệu số cao nếu muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Trong đó, ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ còn nhiều việc phải làm để điều chỉnh sai số, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự. 

Cựu tuyển thủ Long Vũ phân tích cục diện ở trận đấu tiếp theo: “Ở trận đấu gặp Panama, toàn đội không được tái lặp những sai lầm cá nhân. Trong trận đấu vừa qua, chúng ta đã có nhiều bàn thua từ những tình huống mất bóng ở sân nhà. Theo tôi, để có một chiến thắng trước Panama thì đội tuyển Việt Nam cần phải tiếp cận trận đấu một cách thận trọng. Có thể sẽ nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương, và chấp nhận chủ động phòng ngự. Tôi nhận định tỷ lệ của 2 đội trong trận đấu tới là 50-50. Bên nào tỉnh táo và bản lĩnh hơn sẽ dành chiến thắng”.

Điểm sáng tinh thần của đội tuyển futsal Việt Nam ảnh 2 Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Panama vào ngày 16-9
Trong khi HLV Quốc Tuấn cho biết: “Các cầu thủ Panama có kỹ thuật và rất khỏe mạnh, toàn đội phải cải thiện khả năng phòng ngự cá nhân thật tốt, phải bọc lót cho nhau thật nhanh, và tận dụng tốt các cơ hội phản công. Bởi vì Panama thi đấu 5 ăn 5 thua, và chơi cá nhân nên dễ bị mất bóng phản công. Đội tuyển Việt Nam nên tận dụng thêm tình huống cố định và lối chơi đồng đội nhuần nhuyễn để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục