Điểm danh 5 ngôi sao giá trị nhất thế giới hiện tại

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay cầu thủ đang giữ kỷ lục chuyển nhượng Neymar đều không có tên trong 5 hạng đầu bảng xếp hạng các cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vừa được Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES (CIES Football Observatory) công bố.

Kylian Mbappe (giữa) là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới lúc này.
Kylian Mbappe (giữa) là cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới lúc này.

Hiện tại, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang là Neymar, trị giá lên đến 122 triệu EUR khi chuyển từ Barcelona đến Paris SG trong mùa hè năm 2017. Tuy nhiên, theo nghiên cứu vừa được công bố bởi CIES, thì kỷ lục đó không chỉ bị một mà có đến 2 cầu thủ vượt qua với khoảng cách khá lớn.

Cụ thể là tiền đạo trẻ Kylian Mbappe - chân sút 21 tuổi người Pháp vốn đang là cầu thủ đắt thứ 2 thế giới khi từ Monaco chuyển đến Paris SG với giá 135 triệu EUR trong mùa hè 2018 - hiện đang được định giá lên đến 265,2 triệu EUR. Trong khi đó, Raheem Sterling sau sự trưởng thành vượt bậc tại Man.City hiện được định giá đến 223,7 triệu EUR - ngôi sao tấn công 25 tuổi người Anh hiện đang xếp thứ 39 trong bảng danh sách cầu thủ đắt giá nhất, với mức 62,5 triệu EUR khi chuyển đến từ Liverpool trong năm 2015.

Trong “bảng vàng” chuyển nhượng hiện tại, Neymar đang dẫn đầu cùng Mbappe, tiếp đến Joao Felix (126 triệu từ Benfica đến Atletico Madrid), Antoine Griezmann (120 triệu từ Atletico Madrid đến Barcelona), Philippe Coutinho (120 triệu từ Liverpool đến Barcelona) và Ousmane Dembele (105 triệu từ Borussia Dortmund đến Barcelona). Có thể thấy, những cái tên trong tốp 5 đắt nhất đa phần đều nằm ngoài bóng đá Anh, nhưng kết quả nghiên cứu mới đây sẽ thay đổi.

Cụ thể, đứng thứ 3 danh sách cầu thủ giá trị nhất vừa được CIES công bố là Mohamed Salah, khi ngôi sao 27 tuổi người Ai Cập với phong độ ghi 95 bàn sau 131 lần ra sân Liverpool hiện được định giá đến 175 triệu EUR, trong khi một đồng đội khác của anh là Sadio Mane xếp thứ 5 với giá 155,6 triệu EUR. Xếp thứ 4 hiện là tài năng 19 tuổi người Anh, Jadon Sancho đang khoác áo Borussia Dortmund với giá trị 169 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục