Diego Ulissi thắng chặng 13 giải xe đạp Giro d’Italia

Tay đua 31 tuổi người Italia Diego Ulissi (UAE Emirates team) thắng chặng 13 hôm thứ Sáu, trong khi tay đua 22 tuổi người Bồ Đào Nha Joao Almeida tiếp tục giữ chiếc Áo hồng, trước khi đoàn đua bước vào chặng 14 tính giờ ngày hôm nay. Bản thân Almeida thừa nhận sẽ rất “khó khăn”.

Pha nước rút tại đích đến.
Pha nước rút tại đích đến.

Đây là chiến thắng chặng lần thứ 2 của Diego Ulissi ở Giro d’Italia năm nay và là chiến thắng thứ 8 của anh trong sự nghiệp thi đấu. Để có được chiến thắng này, anh đã đánh bại hai đối thủ đáng gờm là Almeida (Deceuninck) và Patrick Konrad  chỉ bằng… nửa bánh xe. Ulissi cho biết: “Bước vào chặng đua này, tôi cảm thấy tự tin và có phong độ tốt.

Chúng tôi đã thi đấu tốt ở chặng leo dốc cuối cùng để tách khỏi các tay đua  nước rút và gia nhập vào một nhóm nhỏ. Chúng tôi biết rằng nếu chúng tôi có thể bứt qua họ, thì chúng tôi có cơ hội đua nước rút.  Tôi phải cảm ơn toàn đội đã tạo điều kiện thật hoàn hảo: đầu tiên với Conti và sau đó là vượt lên trên từ McNulty, người đã hỗ trợ tôi ở đích đến. Từ khi chúng tôi bắt đầu mùa giải, tôi thi đấu thực sự tốt và rất hạnh phúc giành được 2 chặng thắng để tôi có thể thêm vào 6 chiến thắng trước đây”.

Diego Ulissi thắng chặng 13 giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 1 : Dieog Ulissi có được chiến thắng thứ 8 trong sự nghiệp. 

Joao Almeida về vị trí thứ 2 và tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp với chiếc Áo hồng, trên hai đối thủ người Hà Lan Wilco Kelderman và người Tây Ban Nha Pello Bilbao.

Chặng 13 dài 192 km trong đó phần lớn diễn ra trên mặt đường bằng phẳng ở 150 km đầu. Có đến 7 nhóm tranh đua quyết liệt ở hai đoạn leo dốc cuối cùng, trong đó đoạn leo dốc cuối cách đích đến chỉ 17 km.

Chặng 14 hôm nay là chặng tính giờ dài 34,1 km từ Conegliano đến Valdobbiadene. Joao Almeida không khỏi tiếc nuối với thất bại trong gang tấc ở chặng 13 và anh dự báo chặng 14 cũng rất khó khăn. Anh giải thích: “Tôi hơi thất vọng, bởi tôi muốn thắng chặng 13.  Chặng 14 sẽ khó khăn, tôi chưa bao giờ thi đấu tính giờ dài như vậy”.

Diego Ulissi thắng chặng 13 giải xe đạp Giro d’Italia ảnh 2 Vì an toàn, Joao Almeida đeo khẩu trang trong chặng đua.

Trong khi đó, nguy cơ kết thúc Giro d’Italia sớm một tuần tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi. Một ngày sau khi đội Education First team yêu cầu kết thúc giải vào Chủ nhật này do “công tác phòng chống Covid-19 không tốt”, thì tay đua chủ nhà Vincenzo Nibali  nhấn mạnh rằng không nên đưa ra những quyết định vội vàng. Anh nói trên đài truyền hình Italia: “Chúng ta đang cố gắng làm mọi thứ tốt nhất có thể. Luôn có một trường hợp có thể xảy ra, nhưng hãy nhìn những gì đang xảy ra không chỉ ở Italia mà cả toàn châu Âu. Dĩ nhiên cóm nhiều vấn đề. Nhưng chúng ta biết rằng, hơn cả RCS Sport (các nhà tổ chức Giro), quyết định sẽ phụ thuộc vào những gì chính phủ nói ra. Giro là di sản quốc tế, chúng ta phải suy nghĩ kỹ trước khi dừng giải đấu”.

Các danh hiệu còn lại vẫn không thay đổi sau chặng 13 khi tay đua Ruben (EF Pro Cycling) mặc chiếc Áo xanh dương "Vua leo núi" và Demare mặc chiếc Áo tím "Vua tốc độ". 

Tin cùng chuyên mục