Diego Simeone: “Tôi chỉ quan trọng chiến thắng”

HLV Diego Simeone bảo vệ chiến thuật phòng thủ khi cuộc đua giành danh hiệu đang nóng lên, với tuyên bố ông mới là người hiểu nhất cách làm thế nào để hướng Atletico Madrid đến một chiến thắng.

HLV Diego Simeone không quan tâm đến những đánh giá từ bên ngoài. Ảnh: Getty Images
HLV Diego Simeone không quan tâm đến những đánh giá từ bên ngoài. Ảnh: Getty Images

Atletico bắt đầu mùa giải với một phong cách tấn công khá ấn tượng, khác xa với màn trình diễn phòng ngự quen thuộc của họ trong những mùa giải gần đây. Atletico chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với những cầu thủ tinh tế như Yannick Carrasco, Thomas Lemar và Joao Felix được tin tưởng ở những khu vực trọng yếu. Đổi lại, thành công liên tục đến và giúp họ liên tục dẫn đầu bảng La Liga.

Tuy nhiên, trong một vài trận đấu vừa qua, giai đoạn mà cách biệt 10 điểm trong tháng 2 bị thu hẹp còn 6 so với hiện tại, Los Rojiblancos có vẻ đã thu mình trở lại. Và HLV Simeone đã bảo vệ cách tiếp cận thiên về phòng ngự của mình: “Khi tôi là một cầu thủ, tôi biết đôi lúc đội bóng sẽ cảm thấy lo lắng một khi thiếu vài yếu tố trong một trận đấu mà bạn muốn giành chiến thắng. Là một huấn luyện viên, tôi có triết lý là nếu bạn dẫn trước sau 90 phút và chưa ghi bàn thứ 2, vậy thì đừng đi tìm nó ở phút thứ 93, thay vào đó hãy cố giành chiến thắng. Nếu cảm thấy khó có thể ghi thêm bàn, thì cách tốt nhất là lùi lại bảo vệ bàn thắng. Nếu không tấn công và để thủng lưới thì các tiêu đề báo sau đó sẽ nói rằng đó là do bạn đã lùi lại quá sâu. Nhưng nếu bạn giành chiến thắng, họ sẽ nói rằng đó là tinh thần đồng đội tuyệt vời”.

Thành tích sa sút của Atletico vừa qua thực tế là vì họ bị ảnh hưởng quá nhiều từ chấn thương và Covid-19, khi có thời điểm họ vắng đến 7 cái tên trong dội hình chính. Tuy nhiên, vào thứ bảy này tại Getafe, HLV Simeone sẽ lần đầu tiên trong mùa giải này có được một đội hình gần như hoàn hảo. Đó là cơ sở để nhà cầm quân người Argentina tin ít nhất đảm bảo khép lại vòng đấu với cách biệt 6 điểm so với Barcelona - đối đầu Huesca vào thứ hai: “Chúng tôi cần phải quay lại với con đường chiến thắng bằng những nỗ lực cao nhất. Tôi luôn nói rằng nửa sau của mùa giải thực sự rất khó khăn vì mọi người đều chiến đấu cho mục tiêu của riêng mình”.

Tin cùng chuyên mục