Didier Deschamps từng bước thay máu tuyển Pháp

Thất bại ở Euro 2020 đã khiến HLV Didier Deschamps tính tới phương án từng bước thay đổi lực lượng ở tuyển Pháp để hướng tới World Cup 2022 vào năm sau.
HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

Cái tên khiến ông Didier Deschamps đau đầu nhất nhiều năm qua là Olivier Giroud. Người hâm mộ bảo rằng đây là “chân gỗ” không đáng lên tuyển nhưng cựu HLV Marseille vẫn liên tục bảo vệ cho tới tận Euro 2020. Lần này là lần thứ hai, ông Deschamps quyết định không triệu tập cầu thủ vừa bước qua tuổi 35 ngày hôm qua.

Trong buổi họp báo sau khi công bố danh sách cầu thủ cho đợt tập trung thi đấu quốc tế tháng 10, ông Deschamps bảo rằng: “Tôi không giải thích nhiều cho mọi người về lý do không gọi Giroud lần này. Đơn giản sự lựa chọn của tôi dựa trên yếu tố then chốt là thể thao và tôi vẫn mở cửa chờ đợi sự trở lại của tiền đạo AC Milan trong những lần triệu tập sau này. Dù bị chỉ trích là “chân gỗ” nhưng Giroud đang là chân sút tốt thứ hai trong lịch sử đội tuyển Pháp với 46 bàn thắng, thua kỷ lục của Thierry Henry 5 bàn.

Nếu như ông Deschamps giải thích khá vắn tắt về Giroud thì nhà cầm quân 52 tuổi nói khá rõ về những trường hợp bị loại lần này. Đầu tiên là nói về thủ môn Mandanda của Marseille khó có cơ hội trở lại Les Bleus bởi vì mất cơ hội bắt chính ở CLB vào tay thủ môn Lopez. Trám vào vị trí của Mandanda ở tuyển Pháp là thủ môn Costil đang chơi khá ổn ở Bordeaux.

Deschamps cũng tiết lộ là Camavinga chơi tốt trong màu áo mới Real Madrid nhưng anh ta đã khá “ngợp” ở lần đầu tiên chơi cho tuyển Pháp trước đây nên cần được nghỉ ngơi.

Ông Deschamps cho biết tuyển Pháp sẽ chơi theo sơ đồ 4-3-3 ở trận đấu với Bỉ tại Nations League vào ngày 8-10 tới. Đội hình đó đã chơi khá hiệu quả ở trận thắng Phần Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu hồi tháng 9. Điều ông Deschamps khá vui là Antoine Griezmann đã quay trở lại Atletico Madrid thi đấu sau 2 năm thất bại tại Barcelona. Griezmann tìm lại sự tự tin ở CLB để cùng với Benzema và Mbappe chơi ăn ý hơn trên hàng công. Rabiot cũng đã chơi càng ngày càng hay trong vai trò tiền vệ trung tâm ở Juventus để cùng với Pogba hỗ trợ tấn công tốt hơn cho bộ ba tấn công ở tuyển Pháp.

Ngoài ra, ông Deschamps hy vọng sẽ có những màn ra mắt của tân binh trong trận đấu với Bỉ. Chẳng hạn như trung vệ Upamecano sẽ khiến Varane và Kimpembe phải nỗ lực hơn nữa trong việc tranh giành 2 suất đá chính. Tuy chưa có kinh nghiệm quốc tế nhưng Upamecano chứng tỏ được năng lực ở Bayern Munich rất chất lượng từ Bundesliga cho tới Champions League. Hậu vệ Theo Hernandez sẽ cùng anh ruột Lucas Hernandez góp mặt ở đội tuyển lần này. Ở trận gặp Phần Lan, trong lần đầu tiên chơi cho tuyển Pháp, anh đã được HLV Deschamps khen ngợi rất nhiều khi đôn lên chơi tiền vệ cánh. Ông Deschamps nói vui rằng đó là cách để hai anh em nhà Hernandez không phải cạnh tranh cùng 1 vị trí ở hàng phòng ngự.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển Pháp:

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham), Mike Maignan (AC Milan), Benoit Costil (Bordeaux).

Hậu vệ: Lucas Digne (Everton), Leo Dubois (Lyon), Presnel Kimpembe (Paris Saint-Germain), Jules Kounde (Sevilla), Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, Dayot Upamecano (Bayern Munich), Raphael Varane (Manchester United).

Tiền vệ: Matteo Guendouzi (Marseille), Theo Hernandez (AC Milan), Paul Pogba (Manchester United), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Monaco), Jordan Veretout (Roma).

Tiền đạo: Wissam Ben Yedder (Monaco), Karim Benzema (Real Madrid), Moussa Diaby (Bayer Leverkusen), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (Manchester United), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain).

Tin cùng chuyên mục