Didier Deschamps tiếp tục thử nghiệm cho EURO 2020

Không còn nhiều mục tiêu phấn đấu ở trận tiếp Thụy Điển nên HLV Didier Deschamps muốn thử nghiệm lực lượng để tạo đà cho vòng chung kết EURO 2020 diễn ra vào năm  tới.
HLV Didier Deschamps và tuyển Pháp trên sân tập
HLV Didier Deschamps và tuyển Pháp trên sân tập

Pháp thắng Bồ Đào Nha 1-0 ở lượt trận trước nên chắc chắn nắm ngôi đầu nhóm 3 League A trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng Nations League cũng là trận cuối cùng của năm 2020 đầy sóng gió dịch bệnh Covid-19. HLV Didier Deschamps cho biết có ít nhất một sự thay đổi ở trận đấu với Thụy Điển trên sân nhà so với trận thắng Bồ Đào Nha. Đó là N’Golo Kante vì án treo giò và được trở lại CLB Chelsea sớm hơn dự kiến trong sơ đồ 4-4-2.

Kylian Mbappe đã quay trở lại tập luyện đầy đủ cùng đồng đội ngày hôm qua nên nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu cho đội tuyển Pháp trong đợt tháng 11 này. Chấn thương cơ đùi của anh đã có dấu hiệu hồi phục và HLV Deschamps muốn anh tìm lại cảm giác bóng vì đã không thi đấu từ 31-10 tới nay. Tuy nhiên, khả năng tiền đạo PSG thi đấu ngay từ đầu là không cao.

Tiền đạo Anthony Martial không ghi bàn nhưng HLV Deschamps nhận định cầu thủ Manchester United thi đấu khá tốt những trận đã qua. Nếu Olivier Giroud không tự cải thiện phong độ của mình ở Chelsea thì vị trí chính thức trên hàng công sẽ thuộc về Martial. Ông Deschamps tạo cơ hội cho Giroud được thi đấu ở trận gặp Thụy Điển ngay từ đầu nhằm giúp anh tìm lại cảm giác bóng và sự tự tin. Những cầu thủ trụ cột khác tiếp tục được tạo cơ hội thi đấu là Antoine Griezmann và Paul Pogba. Cầu thủ trẻ Thuram nhiều khả năng sẽ có lần thứ 3 khoác áo Les Bleus. HLV Deschamps đánh giá cao tiềm năng của con trai cựu đồng đội cũ với ông khi cùng vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Tin cùng chuyên mục