Didier Deschamps thay máu đội hình Les Bleus

Tuyển Pháp thắng Kazakhstan chỉ 2 bàn nhưng đó là một chiến thắng mang lại nhiều hy vọng cho HLV Didier Deschamps trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022.
Niềm vui của các cầu thủ Pháp
Niềm vui của các cầu thủ Pháp

Sau trận hòa Ukraine 1-1, ông Deschamps hứa rằng tuyển Pháp sẽ không lặp lại hình ảnh tấn công nhạt nhòa ở trận đấu với Kazakhstan. Nhà cầm quân 52 tuổi quyết định thay tới 9 vị trí so với trận đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Thủ môn đội trưởng Hugo Lloris và tiền đạo Antonie Griezmann là hai cầu thủ được giữ lại đội hình xuất phát so với trận hòa Ukraine. Griezmann xác lập kỷ lục mới khi là cầu thủ đầu tiên đá chính 45 trận liên tiếp ở Les Bleus, vượt qua kỷ lục cũ của Patrick Vieira từ năm 1999 tới năm 2002. 

Ông Deschamps chọn Anthony Martial đá vai trò trung phong; Lemar và Ndombele trở lại trong vai trò tiền vệ trung tâm. Dembele đã được thay vào sân ở hiệp hai trận hòa Ukraine kể từ lần cuối là trận đấu với Hà Lan hồi tháng 11-2018. Paul Pogba, học trò cưng thứ hai bên cạnh Griezmann cũng trở lại đội hình xuất phát vì ông cho biết tiền vệ này cần có nhiều thời gian thi đấu để tìm lại cảm giác tốt nhất.

Một sự kết hợp tuyệt vời ở phút 19 giữa Pogba, Martial và Dembele. Đó là Pogba chuyền bóng sệt ở trung lộ cho Martial và động tác xoay compa của Martial loại được 2 hậu vệ Kazakhstan đang áp sát sau lưng. Martial đẩy nhanh cho Dembele đang dấn vào vòng cấm của chủ nhà để thực hiện cú dứt điểm nhanh mở tỷ số trận đấu. Martial có trận đấu hay bởi ngoài pha kiến tạo cho Dembele thì chính chân sút Manchester United còn có cú sút nguy hiểm nhưng hậu vệ Sergiy Maliy cứu thua.

Pháp có được bàn thắng thứ hai nhờ Sergiy Maliy đánh đầu phản lưới nhà ở phút 44. Ông Deschamps thay cùng lúc 3 người trên hàng công ở phút 59 nhằm tìm thêm phương án tấn công cho Les Bleus. Kylian Mbappe mờ nhạt ở trận hòa Ukraine chơi rất xông xáo khi được tung vào sân và kiếm được quả phạt đền ở phút 75 nhưng rất tiếc cú sút của chân sút PSG lại không thể thắng được thủ môn Aleksandr Mokin bay người cản phá thành công. Mbappe cũng có cơ hội rất tốt ở phút bù giờ nhưng một lần nữa thất vọng vì sự xuất sắc của Mokin.

Tin cùng chuyên mục