Didier Deschamps thận trọng trước lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022

Đang dẫn đầu bảng D nhưng HLV tuyển Pháp Didier Deschamps thận trọng lựa chọn nhân sự cho hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 vào giữa tháng 11 này.
Kimpembe dính chấn thương ở PSG
Kimpembe dính chấn thương ở PSG

Đợt thi đấu quốc tế giữa tháng 11 cũng là đợt cuối cùng trong năm dương lịch. Ý nghĩa của đợt thi đấu cuối năm rất quan trọng khi mà quyết định tấm vé dự World Cup 2022 vào mùa đông năm sau. Đội tuyển Pháp đang có lợi thế là dẫn đầu bảng D, hơn Ukraine 3 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Ngoài ra, Les Bleus còn có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn Ukraine (dù ghi ít bàn hơn).

Pháp sẽ gặp Kazakhstan vào ngày 13-11 tới trên sân nhà và 5 ngày sau làm khách ở Phần Lan. HLV Didier Deschamps tỏ ra thận trọng bởi muốn duy trì ngôi nhất bảng để nắm vé đi thẳng tới Qatar năm sau. Ông đang muốn duy trì “tinh thần Milan”, ý muốn nói là sự hưng phấn mà ông và các học trò có được khi đánh bại Tây Ban Nha ở Italy để vô địch Nations League hồi tháng 10 vừa qua. 

Chính vì thế, sự lựa chọn của ông cho đợt tập trung lần này không có nhiều sự xáo trộn, ngoài trừ những ca chấn thương. Ông Deschamps mất hai trung vệ là Varane và Kimpembe đều chấn thương gân kheo. Hai người thay thế đều là những cầu thủ quen mặt với “cơm tuyển” là Lenglet và Zouma. Thủ môn Maignan chấn thương ở AC Milan cũng sẽ được thay thế bằng người quen Areola. Maignan được đánh giá có chuyên môn cao nhưng cơ hội ở tuyển Pháp cứ trôi dần vì những ca chấn thương đúng lúc tập trung. Ông cũng dự định kéo trở lại hai cầu thủ vừa kịp hồi phục chấn thương. Đó là Kante của Chelsea, cầu thủ được ông Deschamps mô tả là đủ thể lực thì chắc chắn ra sân. Và Coman vừa hồi phục sau ca tiểu phẫu tim.

Cả Kazakhstan và Phần Lan không phải là đối thủ mạnh nhưng Pháp thận trọng với những trụ cột phần lớn đá trận chung kết Nations League vừa qua và chưa vội với những cầu thủ trẻ. Ngay cả Nkunku chơi rất hay trong màu áo Leipzig (Đức) nhưng ông Deschamps cho biết là hẹn dịp tiếp theo. Cựu HLV Marseille còn cho biết thêm là bóng đá Pháp hiện có vài tài năng trẻ sáng giá nhưng ở thời điểm quan trọng như thế này (lấy suất đầu bảng D) nên phải hết sức thận trọng về lực lượng.

Tin cùng chuyên mục