Didier Deschamps mạo hiểm với cầu thủ chưa hồi phục chấn thương

Trước nạn chấn thương liên tục, HLV Didier Deschamps buộc phải mạo hiểm với những cầu thủ của mình cho chiến dịch bảo vệ ngôi vô thế giới lần này.
HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

HLV Didier Deschamps thừa nhận sự vắng mặt của hai trụ cột quan trọng nhất tuyến giữa là Paul Pogba và N’Golo Kante làm cho kế hoạch của tuyển Pháp gặp nhiều xáo trộn. Khó khăn tiếp tục bủa vây ĐKVĐ thế giới khi Christopher Nkunku buộc phải rời đội vì chấn thương đầu gối sau tình huống va chạm với đồng đội trên sân tập. Ông Deschamps đã triệu tập Randal Kolo Muani thay cho Nkunku.

Đây cũng là vấn đề gây tranh cãi ở người hâm mộ Pháp cho tới lúc HLV Deschamps lên tiếng. Nhiều người cho rằng tiền đạo đang chơi cho Frankfurt không chơi tốt như Anthony Martial của Manchester United. HLV 54 tuổi giải thích lý do không triệu tập Martial: “Cậu ta có kỹ năng dứt điểm không ổn, lại không có nhiều cơ hội thi đấu ở CLB”. Tuy Muani chỉ chơi cho cho Les Bleus có 2 lần nhưng chơi tốt ở Frankfurt với 5 bàn sau 14 trận Bundesliga mùa này.

Ông Deschamps không chỉ mạo hiểm với cầu thủ ít kinh nghiệm trận mạc quốc tế như Muani mà còn với hai trụ cột khác của mình. Đó là Karim Benzema và Raphael Varane. Tiền đạo Real Madrid chưa tập luyện đầy đủ cùng đồng đội vì chấn thương ở chân. Bản thân cầu thủ vừa đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2022 cũng thừa nhận chân anh gặp chút khó chịu nên chưa thể trở lại tập luyện 100% với đồng đội nhưng sẽ ổn cho trận gặp Australia vào rạng sáng ngày 23-11 tới. Varane dính chấn thương gân kheo lúc chơi trận Man United gặp Chelsea hồi tháng trước. Trung vệ 29 tuổi này trở lại thi đấu ở những trận vừa qua nhưng phong độ chưa ổn.

Didier Deschamps mạo hiểm với cầu thủ chưa hồi phục chấn thương ảnh 1 Karim Benzema và Raphael Varane tren sân tập tuyển Pháp
Ông Deschamps khẳng định không chỉ Varane mà toàn bộ cầu thủ ông lựa chọn vào lúc này đều có thể thi đấu ngay trận đầu tiên của World Cup 2022. Nói như thế có nghĩa Benzema và Varane gần như chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Australia. Ông Deschamps muốn Pháp có trận đấu thuyết phục ngay từ đầu để tạo tâm lý tốt cho nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch thế giới trên đất Qatar.

Tin cùng chuyên mục