Didier Deschamps lại 'vận động' cho học trò

Cứ mỗi lần đội tuyển Pháp tập trung, HLV Didier Deschamps đều có lời phàn nàn với những đội bóng của các trụ cột vì họ sa sút phong độ.
Didier Deschamps và Paul Pogba
Didier Deschamps và Paul Pogba

Ở đợt tập trung hồi tháng 10 vừa qua, HLV Didier Deschamps nói về tình trạng của Antoine Griezmann ở Barcelona. Ông bảo tiền đạo của mình không hạnh phúc ở Camp Nou bởi vì không phù hợp với lối chơi của tân HLV Ronald Koeman. Mãi cho tới tận trước khi Griezmann quay trở về Pháp tập trung đội tuyển (để chuẩn bị cho các trận đấu gặp Phần Lan, Bồ Đào Nha và Thụy Điển), anh mới có 2 bàn thắng sau 7 trận ở La Liga.

Lần này, ông Deschamps lại “vận động” cho Paul Pogba. Tiền vệ ông coi trọng nhất ở Les Bleus chỉ được đá chính 5/11 trận ở Manchester United. HLV 52 tuổi cho rằng Pogba không chơi đủ thời gian để tìm lại cảm hứng thi đấu sau giai đoạn chấn thương kéo dài. Quan trọng hơn là Pogba không chơi đúng vị trí sở trường của mình nên càng sa sút hơn. Ông Deschamps vừa tiết lộ vừa có ý hù dọa Manchester United rằng Pogba muốn sang Real Madrid thi đấu dưới trướng HLV đồng hương Zinedine Zidane.

HLV trưởng đội tuyển nữ Anh, Phil Neville từng là là đồng đội cũ của Solskjaer ở Manchester United cho rằng Pogba sa sút vì bị xếp chơi quá sâu. Manchester United muốn thành công thì HLV người Na Uy phải xếp Pogba vào đội hình xuất phát. Ông tư vấn cho đồng đội cũ là nên để Pogba đá cặp với Bruno Fernandes cùng 1 tiền vệ trụ trong số Matic, Fred và McTominay.

Pogba từng chơi rất hay dưới thời của Solskjaer khi vừa mới thay thế HLV Jose Mourinho hồi tháng 12-2018. Manchester United của Solskjaer thắng liền một hơi 8 trận thì Pogba có 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Nguyên mùa giải trước, Pogba chỉ có 1 bàn thắng ở Premier League và mùa này chưa có bàn thắng nào.

Tương lai của HLV Solskjaer đang bị cho là “đếm từng ngày tới kỳ Giáng sinh”. HLV 47 tuổi có thể thoát được áp lực đó nếu như tìm được giải pháp chiến thuật giúp Pogba chơi nhô cao như trước, tức là chơi bên cạnh Fernandes để giúp anh có không gian rộng hơn nhưng không “dẫm chân” với đồng đội người Bồ Đào Nha. Nếu được như vậy, Manchester United sẽ tìm lại mạch thắng liên tục như trước và tương lai của Solskjaer ở Old Trafford sẽ được vững chắc trở lại.

Tin cùng chuyên mục