Didier Deschamps dập tắt những lời chỉ trích

Người hâm mộ cũng như các chuyên gia đã chỉ trích HLV Didier Deschamps rất nhiều sau trận hòa Bồ Đào Nha không bàn thắng vì sử dụng sai Antoine Griezmann và không lấy Olivier Giroud là trọng tâm của Les Bleus.
Antoine Griezmann và Kylian Mbappe mừng chiến thắng
Antoine Griezmann và Kylian Mbappe mừng chiến thắng

HLV Didier Deschamps có cách làm việc riêng của mình mà dường như không chịu áp lực từ dư luận. Ông bắt đầu trận đấu trên sân Croatia mà không có ngôi sao trung tâm như dư luận đề cập là trung phong Olivier Giroud nhưng vẫn giữ Antoine Griezmann ở vị trí cao nhất trong sơ đồ hàng tiền vệ kim cương. Cách điều chỉnh của HLV 52 tuổi so với trận hòa Bồ Đào Nha là để Kylian Mbappe và Anthony Martial đá giãn ra hai cánh nhằm tạo không gian nhiều hơn cho Griezmann.

Sự thay đổi của HLV Deschamps mang lại sự thay đổi tích cực cho Griezmann vượt qua được sức ép đá kém ở những trận gần đây. Tiền đạo đang chơi cho Barcelona có không gian thoải mái tung cú sút cực căng mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 8. Thế trận tấn công mạnh mẽ hai cánh cũng giúp cho Mbappe, Martial có nhiều cơ hội dứt điểm trong hiệp 1 nhưng rất tiếc không có thêm bàn thắng sau 45 phút đầu tiên. HLV Deschamps đã phải tiếc nuối vì ít nhất 2 cơ hội bị bỏ qua. Griezmann là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất sau một giờ thi đấu với 37 lần, nhiều hơn người về nhì là Martial 2 lần.

Pháp để cho Croatia gỡ 1-1 ở phút 64 nhưng ĐKVĐ thế giới có trọn vẹn 3 điểm trên đất Đông Âu. Cầu thủ vào sân thay người Paul Pogba chơi tích cực hẳn so với trận hòa Bồ Đào Nha. Ngôi sao Manchester United để lại dấu ấn ở trận này là pha chuyển dài để Digne băng lên phá bẫy việt vị chủ nhà và thực hiện pha chuyền một chạm cực kỳ tinh tế vào sâu trong vòng 16m50 để Mabppe dứt điểm ấn định tỷ số 2-1 ở phút 79.

Như vậy, Pháp chưa bao giờ thua Croatia trong 8 lần gặp nhau, trong đó có 6 trận thắng. Les Bleus có cùng 10 điểm với Bồ Đào Nha ở nhóm 3 League nhưng xếp sau ĐKVĐ Euro 2016 vì hiệu số bàn thắng bại. HLV Deschamps nói sau trận đấu: “Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ sau trận hòa Bồ Đào Nha” như một cách cho thấy ông và các học trò đã vượt qua dư luận để tự đi trên con đường mình đã chọn.      

Tin cùng chuyên mục