Didier Deschamps cầu xin PSG để Kylian Mbappe nghỉ ngơi trước thềm World Cup vào tháng 11

Didier Deschamps đã yêu cầu HLV Christophe Galtier của PSG cho Kylian Mbappe nghỉ ngơi trong một số trận đấu trước khi Qatar bắt đầu World Cup vào tháng 11, khi các đội bóng trên khắp châu Âu phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn lịch thi đấu dày đặc trong những tháng tới.
Didier Deschamps và con át chủ bài Kylian Mbappe
Didier Deschamps và con át chủ bài Kylian Mbappe

HLV đội tuyển quốc gia Pháp đã kêu gọi siêu sao của mình được trao cơ hội để 'hít thở' giữa các trận đấu, nhưng ông chủ của PSG đã không xem xét việc cho phép cầu thủ xuất sắc nhất của mình di chuyển vào băng ghế dự bị.

Mbappe bắt đầu chiến dịch với phong độ chói sáng, với 10 bàn thắng sau 9 trận đấu, và bất kể phong độ tuyệt vời như vậy, Deschamps chỉ mong tiền đạo tuyển Pháp ít ra sân để kịp đến Qatar với điều kiện tốt nhất.

Ông nói với tờ Telefoot của Pháp: “Tôi biết ông ấy (Galtier) vẫn muốn dùng Kylian. Nhưng từ lần này đến lần khác: có thể nới ra một chút, để cầu thủ có thể thở một chút. Dù có ít phút vui vẻ hơn, nhưng kết quả không làm ông ấy thất vọng, mà ngược lại”

Cho dù cầu thủ 23 tuổi có đẳng cấp thế giới thì sự vắng mặt của anh trong đội bóng đầy rẫy ngôi sao như PSG có lẽ sẽ không quá quan trọng ở Ligue 1.

Didier Deschamps cầu xin PSG để Kylian Mbappe nghỉ ngơi trước thềm World Cup vào tháng 11 ảnh 1 HLV Christophe Galtier và Mbappe ở PSG
Tuy nhiên, PSG còn phải chơi 4 trận đấu nữa ở Champions League, nơi Galtier chắc chắn sẽ muốn tung ra sân đội mạnh nhất để có cơ hội thăng tiến tốt nhất.

Trong số 810 phút của 9 trận đấu mà Mbappe có thể ra sân, anh phải chơi đến 767 phút, cho thấy HLV người Pháp lạm dụng ngôi sao của mình như thế nào khi triển khai lối chơi tấn công sáng giá.

Nhưng có vẻ như chính Deschamps cũng không muốn cho ngôi sao của mình nghỉ ngơi, sau khi ông để Mbappe chơi 90 phút với tuyển Áo vào đêm thứ Năm và chắc chắn sẽ góp mặt trong trận gặp Đan Mạch vào đêm Chủ nhật.

Mbappe dường như thích chơi trong hệ thống của đội tuyển quốc gia cùng với Olivier Giroud bên cạnh như một tiền đạo mục tiêu. Anh thổ lộ: "Tôi đang chơi theo cách khác biệt ở CLB. Ở đây có những điều khác nhau liên quan đến CLB của tôi. Tôi có nhiều tự do hơn ở đây. HLV biết ông ấy có một số 9 như Oliver Giroud, người chiếm giữ hàng thủ và tôi có thể đi dạo, đi xung quanh và đi vào các khoảng trống. Ở PSG thì khác, bạn không có điều đó. Tôi được yêu cầu chơi như một trục, rất khác".

Đồng đội Raphael Varane đã dành nhiều lời khen cho Mbappe. Hậu vệ Man United mang băng thủ quân tuyển Pháp trong cuộc đụng độ mới nhất với Áo, nói với Telefoot:

"Cậu ấy là một cầu thủ có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Kylian luôn gây nguy hiểm cho đối phương bằng những pha bứt tốc của mình. Tất nhiên, chúng tôi rất vui khi có một cầu thủ tài năng trong đội của mình".

Các HLV đội tuyển quốc gia phải đối mặt với tình trạng hồi hộp lo lắng trong hai tháng, dõi theo sự tiến bộ của các ngôi sao thông qua hàm răng nghiến chặt, nhăn mặt trước cơn gió nhẹ nhất hướng về phía họ.

 Các đồng đội của Mbappe là Neymar và Lionel Messi chắc chắn sẽ chứng tỏ sự quan trọng đối với Brazil và Argentina, nhưng họ vẫn phải cống hiến ở PSG, nơi họ kết hợp với nhau để mang lại 43 bàn thắng và đường kiến tạo.

Didier Deschamps cầu xin PSG để Kylian Mbappe nghỉ ngơi trước thềm World Cup vào tháng 11 ảnh 2
Cựu cầu thủ Monaco là nền tảng cho sự thành công của Deschamps tại tuyển Pháp, và đóng vai chính khi Les Bleus giành chức vô địch World Cup 2018 tại Nga.

Nếu tuyển Pháp có hy vọng đến gần với vinh quang ở Qatar, thì họ sẽ cần Mbappe tươi tắn và có phong độ tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục