Dịch Covid-19 ‘tăng nhiệt’ khiến đội futsal ở Tây Nguyên rối bời

Trong khi các đội futsal đã hội quân và ra sân tập chuẩn bị cho lượt về giải VĐQG HDBank 2021 thì Hưng Gia Khang (HGK) Đắk Lắk vẫn duy trì các hoạt động bằng hình thức online vì dịch Covid-19 ở địa phương đang có dấu hiệu ngày một “tăng nhiệt”.
Hưng Gia Khang Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: ANH TRẦN
Hưng Gia Khang Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: ANH TRẦN

Sáng 24-10, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin chưa đầy 14 ngày trên địa phương đã phát hiện gần 700 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có hàng trăm ca bên ngoài cộng đồng. Điều này buộc bản đồ dịch tễ tại một số huyện bị chuyển đổi sang màu đỏ, trong khi lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột vừa ra văn bản yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ thị 15 (+).

Đóng quân trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột nên HGK.Đắk Lắk... vẫn chưa có kế hoạch hội quân chuẩn bị cho lượt về Giải VĐQG 2021. Đại diện duy nhất của futsal Tây Nguyên đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng sau lượt đi. Khó khăn trong cuộc đua trụ hạng sẽ thêm chồng chất nếu thầy trò HLV Nguyễn Minh Hải không được sớm ra sân tập, trong khi các đối thủ trực tiếp đã hội quân và bắt đầu nâng cao các bài tập chuyên môn.

Dịch Covid-19 ‘tăng nhiệt’ khiến đội futsal ở Tây Nguyên rối bời ảnh 1 HGK.Đắk Lắk duy trì tập luyện online trong bối cảnh không được ra sân tập
“Vì địa phương cùng chung tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 nên chúng tôi chưa thể quay trở lại nhà thi đấu tập luyện. Mọi thứ vẫn tiếp tục trong trạng thái chờ đợi. Trước mắt, toàn đội vẫn duy trì tập luyện online và nâng cao việc phòng, chống dịch. May mắn khi chúng tôi đã được tiêm vaccine mũi thứ nhất”, Giám đốc điều hành HGK.Đắk Lắk Trần Ngọc Công chia sẻ với SGGPO.

Cũng vì ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 nên Lâm Đồng đứng trước khả năng cao không thể tổ chức lượt về Giải VĐQG và Cúp Quốc gia 2021. Theo nguồn tin của SGGPO, dự kiến phần còn lại của hệ thống các giải futsal Quốc gia năm 2021 được dời về TPHCM. Hiện ban tổ chức đang làm các thủ tục xin phép chính quyền để giải đấu có thể diễn ra đúng thời gian, và không làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của các CLB.

Dịch Covid-19 ‘tăng nhiệt’ khiến đội futsal ở Tây Nguyên rối bời ảnh 2 HGK.Đắk Lắk sẽ bước vào cuộc đua trụ hạng khốc liệt
Khi được hỏi vì sao không di chuyển xuống TPHCM tập luyện, ông Công giải thích: “Hiện chưa có thông báo chính thức về địa phương đăng cai lượt về Giải VĐQG và Cúp Quốc gia 2021 nên chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc đi tập huấn. Thông tin TPHCM đăng cai đến từ báo chí, truyền thông nhờ có mối quan hệ riêng nên có được tin tức. Còn chúng tôi vẫn phải chờ công văn chính thức. Dù vậy, Lâm Đồng cũng bị dịch Covid-19 như hàng xóm Đắk Lắk nên không biết kế hoạch có được triển khai không?

Chúng tôi cũng đang căng thẳng vì vừa lo chuyện dịch ở quê, và vừa duy trì hoạt động cho đội. CLB vẫn cố gắng vượt qua, quyết tâm tham dự dự Giải theo kế hoạch của ban tổ chức. Nhưng nếu được cũng mong sự chung tay, tạo điều kiện từ phía đơn vị tổ chức trong thời điểm khó khăn hiện tại”.

Tin cùng chuyên mục