Dịch Covid-19 hoành hành, Serie A khó lòng hoàn tất mùa giải

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát quá mạnh ở Ý làm cho nhiều người bi quan về khả năng Serie A có thể tìm thấy khoảng thời gian cần thiết để kết thúc được mùa giải.

 

Dịch Covid-19 hoành hành, Serie A khó lòng hoàn tất mùa giải

Serie A mùa giải 2019-2020 đã đi qua được 26 vòng đấu nhưng đành tạm hoãn chưa hẹn ngày trở lại vì dịch bệnh Covid-19. Chỉ trong vòng ngày hôm qua đã có gần 800 người chết trên xứ sở hình chiếc ủng.

Những dự báo về ngày trở lại của Serie A cứ thế mà lui dần. Lúc đầu là ngày 2-4. Sau đó có kế hoạch dời qua ngày 3-5. Theo tờ La Repubblica, có kế hoạch đóng cửa Serie A tới tận tháng 6, thời điểm mà rất nhiều cầu thủ sẽ mãn hạn hợp đồng vào cuối tháng 6. Tiền vệ AS Roma là Javier Pastore nhận định mùa giải hiện tại quá khó để kết thúc bởi vì cầu thủ cần từ 20-30 ngày để tập luyện. Cầu thủ hiện tại vẫn nhận giáo trình tập luyện tại nhà và chế độ dinh dưỡng cho từng người nhưng cốt lõi vẫn là tập chung mới có thể thi đấu trở lại được.

Nhà dịch tễ học danh tiếng của Ý là Dockluigi Lopalco nói với tờ La Repubblica “Tôi nghĩ là không thể cho tập trung đông người vào sân vận động trước tháng 10 được. Dự đoán của tôi là các biện pháp hạn chế đi lại sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất tới mùa hè. Nếu tình trạng dịch bệnh cải thiện, chúng ta có thể trở lại làm việc hay đi ra ngoài thì mọi người phải hết sức thận trọng và phải tiến hành từng bước”.

Tin cùng chuyên mục