Dias cảm nhận sự nâng tầm đẳng cấp của Man.City

Trung vệ Ruben Dias tin rằng anh và các đồng đội của mình ở Man.City đã phát triển vượt bậc dưới áp lực của những trận đấu và thử thách lớn nhất.

Ruben Dias là sự bổ sung hoàn hảo mà Man.City có từ mùa trước. Ảnh: Getty Images
Ruben Dias là sự bổ sung hoàn hảo mà Man.City có từ mùa trước. Ảnh: Getty Images

Man.City đã tiến một bước dài để hướng tới một suất vào tứ kết Champions League sau chiến thắng toàn diện 5-0 trên sân Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola hiện đã thắng 19 trong số 21 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm các chiến thắng trước PSG, Chelsea và Man.United trong thời gian đó.

Và trung vệ Ruben Dias tin rằng những trận đấu tầm cỡ đó, trước những đối thủ khó khăn nhất của nước Anh hay phần còn lại của châu Âu, sẽ thúc đẩy phát huy được những gì tốt nhất trong đội hình của Man.City. Ngôi sao người Bồ Đào Nha nhấn mạnh: “Trong đội của chúng tôi, tất cả chúng tôi đều thích chiến thắng, chúng tôi thích những thử thách khó khăn nhất bởi vì đó là cách duy nhất để chúng tôi thể hiện mình giỏi như thế nào. Champions League là một cuộc thi đặc biệt vì nó liên quan đến những đội giỏi nhất ở châu Âu. Rõ ràng, thắng giải là một tham vọng lớn đối với tất cả chúng tôi và chúng tôi muốn cảm thấy áp lực đó. Đó là một thử thách mà chúng tôi muốn, đó là một thử thách mà chúng tôi đã sẵn sàng”.

Riêng ở Premier League, Man.City bất bại kể từ cuối tháng 10, trong đó thắng 14 ở 15 trận gần nhất. Họ đang bỏ xa 9 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Liverpool. Đoàn quân của HLV Guardiola cũng đã lọt vào vòng thứ 5 của FA Cup. Ruben Dias nói thêm: “Đây là mùa giải thứ 2 của tôi ở đây, nhưng tôi đã biết rằng Man.City là một CLB muốn giành chiến thắng trong mọi giải đấu mà chúng tôi tham gia. Tôi không nghĩ có bí mật nào trong đội ngũ này, đơn giản chỉ là tâm lý mong muốn trở nên tốt hơn mỗi ngày. Đó là lý do tại sao đội bóng này vô địch mùa này qua mùa khác, nó không phải ngẫu nhiên! Luôn có chỗ để cải thiện và luôn có điều gì đó để tập thể này nỗ lực vươn tới”.

Tin cùng chuyên mục