Đi tìm bộ tứ tiền vệ cho tuyển Việt Nam

Theo kế hoạch, ngày 6-6 HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ cho trận gặp Indonesia từ danh sách 28 hiện tại. Khu vực có đông ứng viên nhất nằm ở hàng tiền vệ với 13 cầu thủ, ai sẽ có tên ở danh sách thi đấu trong trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại UAE?

Các tuyển thủ Việt Nam trên sân tập tối 5-6. Ảnh: THIỀU ANH
Các tuyển thủ Việt Nam trên sân tập tối 5-6. Ảnh: THIỀU ANH

Ở hành lang trái có Văn Hậu, Hồng Duy, Văn Xuân; trong khi ở đối diện có Trọng Hoàng, Tấn Tài, Văn Thanh. Còn ở trung tâm với Xuân Trường, Hoàng Đức, Minh Vương, Hoàng Anh, Tuấn Anh, Đức Huy và Hai Long. Đáng tiếc ở lần tập trung này thiếu vắng Hùng Dũng do chấn thương, bên cạnh đó cũng vắng luôn Hoàng Thịnh nên việc tìm kiếm cặp tiền vệ trung tâm không là điều dễ dàng.

Trước đây ông Park có được bộ đôi Xuân Trường – Hùng Dũng rất ổn định, minh chứng qua các trận đấu ở đầu vòng loại World Cup 2022. Nhưng nay, ai sẽ thay thế tiền vệ giành QBV Việt Nam 2019? Đức Huy sẽ là một phương án an toàn hơn so với Tuấn Anh vốn phong độ chưa thật sự ổn định.

Đi tìm bộ tứ tiền vệ cho tuyển Việt Nam ảnh 1 Văn Hậu vốn chưa ra sân trận nào ở V-League 2021
Dàn cầu thủ của HA.GL rõ ràng là đang có phong độ tốt khi cùng đội nhà dẫn đầu bảng xếp hạng LS V-League 2021, vì thế mà Hồng Duy, Văn Thanh được đánh giá cao ở hai hành lang hiện tại. Nhưng để có cơ hội ở đội hình xuất phát thì gặp sự cạnh tranh không nhỏ.

Ông Park sẽ phải tính toán Văn Hậu hay Hồng Duy ở hành lang trái. Văn Hậu có kinh nghiệm trận mạc, nhưng sự “nóng máy” thì cầu thủ của HA.GL lại ổn định hơn. Nhất là sử dụng Hồng Duy sẽ có tính bất ngờ cho Indonesia hơn khi mà thông tin từ đội bóng xứ Vạn đảo có được ở Hồng Duy hẳn không nhiều. Đó là chưa nói đến Văn Hậu có vấn đề về phong độ khi chưa ra sân trận nào ở mùa này và cũng vừa bình phục chấn thương.

Đi tìm bộ tứ tiền vệ cho tuyển Việt Nam ảnh 2 Tấn Tài sẽ cạnh tranh suất đá chính với đàn anh Trọng Hoàng? Ảnh: FBNV
Biên phải mới thực sự khó đoán với Trọng Hoàng, Tấn Tài và Hai Long. Khả năng Tấn Tài sẽ cạnh tranh với Trọng Hoàng mà sức trẻ cùng cái duyên ghi bàn của cầu thủ chạy cánh này sẽ ghi điểm với ông Park Hang-seo.

Thế nên, sẽ không lạ nếu ông Park tung cặp cầu thủ chạy cánh ở đầu trận là Hồng Duy và Tấn Tài, sẽ là những nhân tố bất ngờ mà ông dành cho Indonesia.

Tin cùng chuyên mục