Đều thắng sau 3 ván đấu, nhưng Federer được chơi ở Philippe Chatrier, Nadal thì không

Cả Rafael Nadal lẫn Roger Federer đều có màn trình diễn rất ấn tượng trong ngày thi đấu thứ 4 của Roland Garros 2019, họ đều đánh bại đối thủ khá dễ dàng chỉ sau 3 ván đấu. Tuy vậy, trong khi Federer được tung hoành trên sân đấu Philippe Chatrier có sức chứa hơn 15 ngàn người, thì Nadal lại bị BTC xếp chơi ở sân Suzzane Lenglen, chỉ có sức chứa hơn 10 ngàn người.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Nadal đã đánh bại Yannick người Đức thứ 2 - Yannick Maden - với điểm số 6-1, 6-2 và 6-4 trong trận đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 giờ 11 phút đồng hồ. “Vua sân đất nện” đã thắng 7 break-point và chỉ để thua 2 break-point (đều trong ván đấu thứ 3) khi “dạo chơi” trong một trận đấu vòng 2 khá dễ dàng diễn ra trên sân đấu Suzanne Langlen.

Nhưng đó cũng chính là vấn đề. Thắng ấn tượng, thắng dễ, nhưng chỉ được hơn 10 ngàn khán giả chứng kiến, ở một sân đấu có bầu không khí hoàn toàn kém xa so với sân Trung tâm Philippe Chatrier của Stade Roland Garros, nhà đương kim vô địch giải (đang sở hữu thành tích kỷ lục là 11 lần đăng quang) đã cảm thấy bất mãn với cách xếp lịch thi đấu của Ban tổ chức giải đấu, nhất là khi, Federer ra sân ngay sau đó, thì lại được “ưu ái” xếp lịch thi đấu ở Philippe Chatrier, dù anh chỉ mới 1 lần lên ngôi ở French Open.

Nadal trả lời đầy ẩn ý khi được hỏi, liệu anh cảm thấy thế nào khi phải thi đấu ở sân Suzanne Lenglen: “Nhìn chung thì tôi thích Roland Garros. Nhưng thành thật mà nói, sân Philippe Chatrier vẫn là sân đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi. Tất cả những thứ mà tôi cảm thấy thích thú ở đó, rất khó để miêu tả. Nhưng chơi bóng ở đây, với một đám đông khép kín hơn so với Philippe Chatrier, cũng là 1 cảm giác tốt. Ở sân đấu này, bầu không kí được tạo ra luôn là rất tuyệt vời, vì thế, tôi hạnh phúc khi được thi đấu ở đây”.

Giành trận thắng thứ 88/90 trận đấu ở Roland Garros, Nadal sẽ thẳng tiến vào vòng 3, nơi anh đụng độ với David Goffin (Bỉ), người đã đánh bại Mimomir Kecmanovic (Serbia) ở trong 1 trận đấu vòng 2 khác với điểm số 6-2, 6-4 và 6-3. Anh đang cách ngôi vô địch Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp đúng 5 trận đấu nữa.

Tuy vậy, Nadal từ chối nói sớm về điều này: “Điều chính yếu ngay vào lúc này là không nghĩ đến chuyện đăng quang French Open. Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó. Tôi hiện chỉ nghĩ về ngày tiếp theo và buổi tập tiếp theo. Chỉ hưởng thụ nó và sau đó, các bạn sẽ thấy. Cuối cùng thì, điều quan trọng nhất không phải là vô địch Roland Garros hay thứ gì đó khác. Mà nó là về việc, cá nhân bạn cảm thấy như thế nào, và điều quan trọng nhất ở đây chính là, hoàn tất sự nghiệp, và hoàn tất cuộc đời mà biết rằng, bạn đã cống hiến mọi thứ. Tận hiến trong mỗi ngày chính là cách duy nhất để tôi nhắn nhủ lại cho con cái của mình”.

Sau khi Nadal giành chiến thắng “thị uy” trước Maden, Federer cũng đã đánh bại đối thủ mà anh từng thú nhận là chưa hề nghe đến tên tuổi, sau đó phải cần đến 2 ngày để “nghiên cứu” kỹ năng của đối thủ này, Oscar Otte (cũng là 1 người Đức khác), cũng chỉ sau 3 ván đấu. Tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ đã giành chiến thắng có điểm số 6-4, 6-3, 6-4 trong trận đấu mà anh thắng đúng 3 break-point (chia đều trong cả 3 ván đấu). Federer đã “kết liễu” đối thủ sau chỉ 1 giờ 37 phút đồng hồ.

Đều thắng sau 3 ván đấu, nhưng Federer được chơi ở Philippe Chatrier, Nadal thì không ảnh 1 Roger Federer
Quan trọng hơn, anh đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng đó trước sự chú ý của hơn 15 ngàn người ở sân Philipp Chatrier, điều mà trước đó Nadal không có. Federer đã được đám đông khán giả Pháp trên khán đài sân Philippe Chatrier cổ vũ từ đầu cho đến cuối trận đấu, và chiến thắng sau chỉ 3 ván đấu chính là cách anh tưởng thưởng lại đám đông.

Đối thủ của Federer ở vòng tiếp theo sẽ là tay vợt trẻ 20 tuổi người Na Uy - Casper Ruud. Ruud cũng đã thắng Matteo Berrettini (Italia) với điểm số 6-4, 7-5, 6-3 ở vòng 2. Có một tình tiết khá trớ trêu, người mà chàng trai sinh năm 1998 quê ở Oslo thần tượng lại chính là Nadal. Ở vòng sau, rất nhiều khả năng Ruud cũng sẽ được thi đấu tại sân Philippe Chatrier đó.

Tin cùng chuyên mục