Deschamps: ‘Tuyển Pháp mạnh hơn khi có Mbappe’

HLV tuyển Pháp Didier Deschamps không ngớt lời ca ngợi Kylian Mbappe sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước tuyển Bỉ. Ông muốn xua tan những lời  đồn đại về ngôi sao trẻ của mình khi khẳng định giá trị của chàng trai PSG.
Kylian Mbappe sút thắng quả 11m trước tuyển Bỉ
Kylian Mbappe sút thắng quả 11m trước tuyển Bỉ

Mbappe đã sút thắng quả phạt đền khi Pháp hoàn thành cuộc lội ngược dòng tuyệt đẹp tại Nations League ở Turin vào thứ Năm, lật ngược tỷ số thua 0-2 trong hiệp đầu để thắng 3-2 nhờ pha lập công ở phút 90 của Theo Hernandez.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Mbappe sau khi tiết lộ rằng anh ấy đã cân nhắc việc chia tay tuyển Pháp sau sự thất vọng tại Euro 2020.
Mbappe đã sút hỏng quả luân lưu quyết định khi Pháp bị loại khỏi Euro 2020 dưới tay Thụy Sĩ ở vòng 16 đội, nhưng ngôi sao của Paris Saint-Germain đã kiến tạo cho Karim Benzema ghi bàn thu ngắn cách biệt 1-2 trước khi gỡ hòa bằng cú đá phạt đền ở phút 69.

Sau đó, HLV tuyển Pháp Deschamps đã ca ngợi Mbappe, người trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 50 trận cho Les Bleus (22 tuổi 291 ngày), vượt qua kỷ lục của Karim Benzema (24 tuổi 240 ngày).

"Không có bất kỳ nghi ngờ nào với Kylian Mbappe”, Deschamps nói với các phóng viên. "Tôi luôn ủng hộ cậu ấy, tôi thấy sự quyết tâm của cậu ấy.

"Người ta kỳ vọng rất nhiều vào Kylian. Tôi đã luôn nói điều này, va tôi biết rất rõ là tuyển Pháp mạnh hơn rất nhiều khi có Kylian. Hôm nay cậu ấy đã chứng tỏ điều đó.

"Thật khó tin, trong những nỗ lực của Kylian, cách cậu ấy hỗ trợ cho Benzema và Antoine Griezmann đã thêm vào đó. Thật tốt cho tuyển Pháp. Nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ cậu ấy".

Bàn thắng từ cú sút xa sấm sét của Hernandez có nghĩa là nhà vô địch thế giới Pháp lần đầu tiên thắng ngược sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, kể từ tháng 5-2012 (trước Iceland trong một trận giao hữu quốc tế).

Bỉ đã dẫn trước 2-0 ở nhờ cú sút góc gần của Yannick Carrasco làm thủ thành Hugo Lloris lỡ trớn, sau đó là cú sút cận thành ở góc hẹp của Romelu Lukaku. Nhưng thật kỳ diệu khi Pháp có thể ghi luôn 3 bàn trong hiệp 2 để đảo ngược tình thế. Deschamps nói: “Đó là loại bóng đá mà chúng tôi thích khi kết thúc theo đúng cách. Thật đáng kinh ngạc khi đi từ cảm xúc này sang cảm xúc khác trong một trận đấu lớn như thế, trước một đối thủ như vậy. Chúng tôi đã sai lầm trong mùa hè này, và thất bại ở Euro 2020 thật đau đớn.

"Thật khó, tôi đặt mình vào vị trí của Roberto Martinez khi nói đến tỷ số chung cuộc, rất đau. Nhưng bạn phải chấp nhận điều đó. 

“Thật vui và tự hào, tôi đến đây để giành chiến thắng. Tôi đã biết nhiều khoảnh khắc tuyệt vời, và tuyển Pháp sẽ có nhiều hơn nữa. Bởi vì phẩm chất mà tuyển Pháp đang sở hữu: Tinh thần, trí lực vả thậm chí khi phải phản ứng với tình huống. Nhưng để có thể xoay chuyển tình thế như vậy, tôi chỉ có thể tự hào về những gì chúng tôi đã làm tối nay".

Tin cùng chuyên mục