Deschamps thách đố Bayern: Hernandez sẽ ra sân dù chỉ với 1 chân

HLV tuyển Pháp Didier Deschamps hôm nay tuyên bố ông sẽ tung Lucas Hernandez ra sân nếu anh vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe ở Paris. Đấy là một thách đố thực sự đối với Bayern Munich khi  CLB Đức không muốn cầu thủ của mình phải ra sân khi chưa khỏi hẳn chấn thương.
Lucas Hernandez
Lucas Hernandez

Bayern Munich và Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đang nảy sinh bất đồng về Lucas Hernandez.  Theo CLB Bundesliga, cầu thủ đang dính chấn thương và không thể chơi cho đội tuyển Pháp, trong khi tuyển trạch viên tuyển Pháp Didier Deschamp quả quyết rằng ông cần chờ xem cuộc kiểm tra y tế để quyết định xem cầuy thủ có chơi hay không.

Deschamps nói trên tờ Goal: "Nếu hiện diện ở đây, có nghĩa là cậu ta thích ứng với trận đấu. Bayern không cậu ấy có bất kỳ cơ hội nào để chơi cho đội tuyển. Cậu ấy nói với tôi rằng mọi thứ đều ổn. Sau đó, chuyện xảy ra giữa Bayern và đội tuyển Pháp, đó không phải là vấn đề của tôi"

"Khi đi chụp X-quang, tôi không biết Lucas có gì trên đầu gối! Cậu ấy nói là có thể chơi bằng một chân. Lucas là vậy, chúng ta đều biết cậu ấy là một chiến binh. Nếu đã ở đây, cậu ấy có thể ra sân".

Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge nói: "Tôi dị ứng với hành vi của Liên đoàn Bóng đá Pháp. Tôi muốn chỉ ra rằng Lucas Hernandez không thể chơi trong trận đấu Champions League với Tottenham vào thứ Ba tuần trước tại London, cũng như trong trận đấu Bundesliga của chúng tôi với TSG 1899 Hoffenheim vào thứ Bảy".

Deschamps thách đố Bayern: Hernandez sẽ ra sân dù chỉ với 1 chân ảnh 1 Lucas Hernandez trong màu áo Bayern
Rummenigge kết luận: "Tuyên bố của HLV tuyển Pháp Didier Deschamp là Lucas Hernandez sẵn sàng 'chơi bằng một chân', điều này rất đỗi ngạc nhiên đối với chúng tôi".

“Trong số 4 cầu thủ nhận lệnh triệu tập, chúng tôi đã cho phép 3 người lành lặn về hội quân tuyển Pháp, đó là Kingsley Coman, Corentin Tolisso và Benjamin Pavard".

Bayern từ chối để Lucas trở về tuyển Pháp, nhưng trước sự hối thúc của Liên đoàn bóng đá Pháp, CLB chỉ hy vọng tìm thấy thỏa thuận với HLV Deschamps, song có vẻ mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát để khơi mào cho cuộc khẩu chiến.

Pháp hiện xếp thứ 2 bảng H vòng loại EURO 2020, nơi họ kém Thổ Nhĩ Kỳ hiệu số bàn thắng bại. Trong 2 luợt trận tới Pháp cần thắng Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland để vượt lên dẫn đầu bảng, vì thế Deschamps muốn tận dụng hết năng lực của những nhà vô địch thế giới, bao gồm Lucas Hernandez.

Tin cùng chuyên mục