Dereck Chisora “cái tát tai”: Không e sợ Klitschko “em” luyện quyền cùng “Miêu hiệp” Usyk, chỉ không hiểu sao anh giải nghệ sớm đến vậy

Dereck Chisora, không cảm thấy bị đe dọa khi biết tin cựu võ sĩ huyền thoại Wladimir Klitschko đang tích cực luyện quyền với quyền thủ phi thăng hạng nặng người Ukraine - Oleksandr Usyk, kẻ sẽ sớm thượng đài với anh ngay khi quyền Anh chuyên nghiệp thi đấu trở lại sau dịch Covid-19. Với Chisora, vấn đề chỉ là: “Tại sao Wladimir lại giải nghệ sớm đến như vậy”.

Klitschko "em" luyện quyền với Usyk
Klitschko "em" luyện quyền với Usyk

Chisora, kẻ rất nổi tiếng với tình huống tát thẳng vào mặt của... Vitali Klitschko (Klitschko “anh”) ở trong buổi cân trọng lượng trước khi thượng đài với võ sĩ huyền thoại người Ukraine (sau cú tát tai kinh điển này, anh đã bị Klitschko “anh” đánh cho mềm người trong trận đấu dài 12 hiệp đấu diễn ra vào ngày 18-2-2012), có lịch thượng đài với “Miêu hiệp” Usyk vào ngày 23-5 tới đây tại O2 Arena - London.

Tuy vậy, do ảnh hưởng của lịch Covid-19, ông bầu cáo già Eddie Hearn bật mí có thể sẽ phải tổ chức trận đấu này ở một địa điểm nào đó ngoài nước Anh, ở nơi nào thật sự an toàn. Đương nhiên, lịch thi đấu ban đầu sẽ phải dời lại, nhưng ngày giờ cụ thể ra sao vẫn chưa được quyết định, dù rằng, rất có thể nó sẽ diễn ra vào tháng 7 năm nay. Đây là 1 trong những trận đấu đáng chú ý của làng quyền hạng nặng ngay sau dịch Covid-19.

Dereck Chisora “cái tát tai”: Không e sợ Klitschko “em” luyện quyền cùng “Miêu hiệp” Usyk, chỉ không hiểu sao anh giải nghệ sớm đến vậy ảnh 1 Chisora (bịt mặt) sắp thượng đài với Usyk
Hiện tại, khi luật cách ly ở Ukraine đã được nới lỏng, hình ảnh Usyk đang thọ giáo với Klitschko “em” trong một buổi luyện quyền gần đây khiến giới mộ điệu cảm thấy hào hứng. Wladimir vốn là người chỉ dẫn giúp Anthony Joshua “cơ bắp” giành chiến thắng báo thù “Gã mập ù” Andy Ruiz và đoạt lại các đai vô địch đã đánh mất. Lần này, anh sẽ lại chỉ giáo để Usyk đấm gục Chisora ở lần thượng đài thứ 2 sau khi phi thăng hạng nặng?

Ai có thể lo lắng, nhưng chính bản thân Chisora thì không. Võ sĩ người Anh rất thích đeo khăn bịt mặt khi bước lên sàn đài tâm sự trên Sky Sports, rằng anh vẫn chưa hiểu lý do nào dẫn đến việc Klitschko “em” quyết định giải nghệ: “Wladimir là một quyền thủ giỏi. Vấn đế với anh ấy chỉ là, tôi không hiểu tại sao anh ấy lại giải nghệ. Anh ấy vẫn có thể gây rung chuyển cho sàn đài hạng nặng. Lý do nào mà anh ấy giải nghệ, đến giờ tôi vẫn không hiểu. Anh ấy chỉ thua mỗi AJ và Tyson Fury, nhưng nếu anh ấy muốn quay trở lại, tôi nghĩ anh ấy có thể quay trở lại và đấm gục người ta trên sàn đài”.

Chisora nói tiếp về trạng thái không lo lắng, không hề e sợ của mình: “Về việc anh ấy đang giúp đỡ, đang luyện quyền với Usyk ư? Tôi hạnh phúc vì chuyện đó. Tôi vẫn ổn với chuyện đó. Anh ấy có thể giúp đỡ, luyện quyền hay làm bất cứ thứ gì cho Usyk, nhưng chỉ ở bên ngoài sàn đài, anh ấy đâu thể nhảy vào trong sàn đài và hỗ trợ cho Usyk khi tôi đối mặt với Usyk, đúng không? Anh ấy cũng có thể luyện quyền với tôi, nêu tôi mở lời nhờ giúp đỡ”.

Tin cùng chuyên mục