Depay, Haaland lập hat-trick, Hà Lan và Na Uy so kè ở ngôi đầu

Tiền đạo Memphis Depay đã ghi có một đêm bùng nổ với cú hat-trick để giúp Hà Lan giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trước 10 cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ tại Amsterdam Arena, qua đó lần đầu vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại so với Na Uy.

Memphis Depay tiếp tục tỏa sáng trong vài trò thủ lĩnh ở tuyển Hà Lan.
Memphis Depay tiếp tục tỏa sáng trong vài trò thủ lĩnh ở tuyển Hà Lan.

Davy Klaassen ghi bàn ngay phút đầu tiên để tạo ra một khởi đầu như mơ cho đội chủ nhà, đội vốn từng thua nặng nề 4-2 tại Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận đầu tiên hồi tháng 3. Cách biệt liên tục đào sâu khi Depay ghi thêm 3 bàn nữa, bao gồm một quả phạt đền, để giúp Hà Lan dẫn trước 4-0 chỉ sau 54 phút. Đó là cú hat-trick quốc tế đầu tiên của tiền đạo 27 tuổi - người đã gia nhập Barcelona với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè này.

Guus Til ghi bàn thứ 5 ở phút 80, trước khi Donyell Malen bồi thêm bàn nữa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Cengiz Under là người ghi bàn danh dự cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 90+2. Đó là một đêm thống trị khác của tuyển Hà Lan, sau chiến thắng 4-0 trước Montenegro hôm thứ bảy, và khẳng định rõ ràng về sự khởi sắc dưới quyền vị tân HLV kỳ cựu Louis van Gaal. Nhà cầm quân 70 tuổi dù chỉ bắt đầu nhiệm kỳ thứ 3 với tuyển sắc Da cam vài ngày trước khi đợt trận vòng loại này khởi tranh, ông khởi đầu kết quả hòa 1-1 tại Na Uy trước khi giành liên tiếp 2 chiến thắng lớn.

Depay, Haaland lập hat-trick, Hà Lan và Na Uy so kè ở ngôi đầu ảnh 1 Erling Braut Haaland xua tan chỉ trích với cú hat-trick vào lưới Gibraltar.

Với chiến thắng đậm thứ 2 chỉ trong 4 ngày, tuyển Hà Lan giành được 13 điểm sau 6 trận và vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ở vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ sau khởi đầu vòng loại ấn tượng với 2 trận toàn thắng, giờ thậm chí đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 11 điểm. Ngôi nhì bảng hiện thuộc về Na Uy sau chiến thắng 5-1 trước Gibraltar 5-1, khi có cùng 13 điểm nhưng kém Hà Lan về hiệu số. Erling Braut Haaland là người hùng của Na Uy với trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn, và mới nhất là cú hat-trick vào lưới Gibraltar.

Màn đua tranh sẽ trở lại với 2 trận vào đầu tháng 10, trong đó Hà Lan tràn đầy cơ hội củng cố vị trí khi chỉ gặp các đối thủ yếu hơn là làm khách đến Latvia (8-10) và tiếp đón Gibraltar (11-10), trong khi Na Uy phải làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ và tiếp đón Montenegro - đội hiện xếp thứ 4 với 8 điểm và chưa hết cơ hội bám đuổi.

Tin cùng chuyên mục