Deontay Wilder vs Robert Helenius: “Oanh tạc cơ bằng đồng” dành sự tôn trọng tối đa cho “Cơn ác mộng Bắc Âu”

Đây vốn là lần đầu tiên giới mộ điệu đánh quyền chuyên nghiệp ngạc nhiên khi đã chứng kiến Deontay Wilder “áo giáp” nói những lời tôn trọng dành cho đối thủ của mình. Có thể, đó là vì anh có quen biết trước với Robert Helenius. Nhưng nhiều khả năng, anh đã “trưởng thành” sau khi học bài học đau đớn về chuyện xem thường và mạt sát người khác rồi phải gánh hậu quả rất là nghiêm trọng khi đấu với Tyson Fury “giận dữ”…

Wilder rất thân thiết với Helenius ngoài đời
Wilder rất thân thiết với Helenius ngoài đời

“Oanh tạc cơ bằng đồng” (biệt danh khác của Wilder, có sau khi anh giành HCĐ hạng nặng môn quyền Anh ở Olympic Beijing 2008) sẽ đấu với “Cơn ác mộng Bắc Âu” vào trưa Chủ nhật này, ngày 16-10, tại sàn đài Barclays Center (của New York). Trận đấu để tranh quyền trở thành “Kẻ thách thức số 1 đai hạng nặng WBC) cũng sẽ được truyền hình trực tiếp ở trên sóng FOX Sports PBC theo hình thức Pay-Per-View (PPV).

Đây là cơ hội Wilder làm lại cuộc đời. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm tính phát ngôn của võ sĩ vốn chỉ biết hăm doạ giết người trước các trận đấu trong quá khứ. Nhiều CĐV đã cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ trước những phát biểu rất “nhu mì” của Wilder “áo giáp” và cả sự tôn trọng mà anh dành tặng cho đối thủ người Phần Lan. Helenius hãy tự hào đi, vì anh là võ sĩ đầu tiên được Wilder “áo giáp” tỏ ra rất trân trọng.

“Robert là chàng trai tuyệt vời, người mà tôi vô cùng tôn trọng, yêu mến như một người đàn ông chân chính, một con người. Đó là cuộc chiến khác xa khi bạn thù hận ai đó. Dù chỉ có thể có một người chiến thắng duy nhất, nhưng nó cũng không thể thay đổi một sự thật. Nó chỉ khiến cho trận đấu thú vị hơn. Sau khi bạn giành chiến thắng, chắc chắn bạn muốn trao cho chàng trai đó sự tôn trọng, bạn muốn tiến đến và ôm chầm lấy con người đó, kiểu như là: “Anh bạn, cám ơn rất nhiều vì đã chia sẻ cùng với tôi nguồn năng lượng trong trận đấu đêm nay”. Tôi có thể thấy điều đó xảy ra sau trận đấu…”.

Helenius “bay cao như diều” sau 2 trận thắng liên tiếp trước "Quyền thủ tròn lẳn" người Ba Lan Adam Kownacki (Helenius thắng TKO ở hiệp 4 trận đầu tiên hồi năm 2020 để giành đai WBA Gold; trong trận tái đấu năm 2021, anh tiếp tục thắng khi Kownacki bị tước quyền thi đấu vì lần thứ 2 tung quyền vào dưới thắt lưng đối thủ, tuy vậy, trọng tài tuyên bố Helenius thắng TKO ở hiệp 6 khi 2 con mắt của võ sĩ Ba Lan sưng húp vì trúng đòn). Võ sĩ quê Stockholm (Thụy Điển) đang có thành tích thắng 31/42 trận đấu.

Đánh giá rõ hơn về đối thủ, Wilder cho biết: “Tôi nghĩ, anh ấy có thêm nhiều tự tin vì đã đấu tập với tôi nhiều lần (!??). Chúng tôi biết rõ về nhau. Chúng tôi cố tập những đòn trước đây anh ấy chưa từng trông thấy. Và tôi chắc chắn là, anh ấy sẽ cố tung ra những đòn tương tự hay thậm chí cả những chiêu thức mà tôi chưa từng chứng kiến trước đây. Điều duy nhất tôi nghĩ về Robert là anh ấy có trái tim chiến binh, giống như tôi”.

“Khi bạn có một trái tim chiến binh, rất khó bỏ cuộc. Rất khó nhượng bộ hay đầu hàng. Và với Robert cũng là tương tự. Bạn biết tôi muốn gì gì chứ? Tôi rất phấn khích khi được đấu với anh ấy. Tôi phấn khích khi được chia sẻ sàn đài cùng anh ấy. Và đó chắc chắn sẽ là một trận đấu tuyệt vời và tôi chắc chắn sẽ không xem nhẹ anh ấy…”.

“Hiện tại, tôi không thể nhìn qua vai Helenius”, Wilder từ chối nói về trận đấu “thì tương lai” chống “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, “Anh ấy đến đây để chiến đấu. Tôi biết, anh ấy sẽ mang đến trận đấu đẳng cấp A+3. Các đối thủ của tôi luôn làm như vậy và tôi cũng phải làm điều tương tự. Đấu tập với ai đó, rồi đấm nhau thật sự trong một trận đấu là hai thứ hoàn toàn khác biệt. Đấu tập mang tính thực hành nhiều hơn. Nếu Robert cảm thấy rằng, anh ấy phù hợp với kỹ năng trình diễn của tôi, tôi phải nghe lời của anh ấy. Điều đó hẳn sẽ mang đến nhiều phấn khích hơn cho trận đấu sắp tới!”.

Tin cùng chuyên mục