Deontay Wilder “cuồng nộ” vs Tyson Fury “giận dữ”: Sự thật vụ Vua Digan chấn thương trước tái chiến

Phía Tyson Fury “giận dữ” vừa chính thức xác nhận, võ sĩ khổng lồ người Anh đã gặp phải chấn thương trong giai đoạn chuẩn bị để hướng đến trận tái chiến với Deontay Wilder “cuồng nộ” vào cuối tuần này, và hiện anh không đạt 100% trạng thái tốt nhất. Hiện vẫn chưa rõ, Fury sẽ bước vào trận đấu với bao nhiêu khả năng của mình, hay đây chỉ là đòn "hỏa mù" tát nước theo mưa...

Fury và HLV SugerHill
Fury và HLV SugerHill

Ngay trong buổi “mặt đối mặt với Wilder” diễn ra vào ngày hôm qua, Fury đã bị báo giới “quây chặt” và hỏi han về tin đồn, vốn xuất phát từ chính “ông bầu cáo già” Eddie Hearn (“ông bầu” của Anthony Joshua "cơ bắp"). Theo như Hearn, ông đã nghe được một số thứ trong trại tập luyện, khiến cho ông này phải chuyển dự đoán chiến thắng từ phía Fury sang phía Wilder.

Đối mặt trước hàng loạt câu hỏi của báo giới, Fury đã thật sự bực bội, anh gọi Hearn là “Kẻ ngu đần” khi tiết lộ tin tức này, anh cũng nói mọi suy đoán, đến thời điểm này đều không chính xác, dù vậy, anh thừa nhận rằng, anh đã gặp một chấn thương ngay giai đoạn đầu của trại tập luyện để chuẩn bị cho trận đối đầu với Wilder.

Fury buộc phải tiết lộ: “Không may là, tôi đã bị đau cả 2 chân, đó là cả 2 mắt cá chân, trong trại tập luyện. Nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến tôi trong trận chiến, vì nó diễn ra ở giai đoạn đầu của trại tập luyện. Đó là một chấn thương thừa thãi, nhưng mà, như các bạn biết đó, những thứ như vậy vẫn hay xảy ra”.

Trước những thông tin không hay từ Hearn, hay từ chính Wilder, kẻ luôn lải nhải cho rằng anh ta "lo lắng" cho tình trạng sức khỏe và tinh thần hiện tại của Fury, và rằng, anh ta e ngại sẽ đấm gục Fury ở MGM Grand Garden Arena, Fury nói anh đang cố gắng điều chỉnh phong cách thi đấu của mình sao cho thích hợp với tình trạng thể lực hiện nay.

“Hắn ta đang phun ra những thứ rác rưởi, rằng hắn ta cho tôi một cơ hội. Thật nực cười. Chính tôi mới là người mang lại cho hắn ta trận kiếm tiền lớn nhất trong đời, mang hắn ta đến với Las Vegas, và đây là thứ hắn ta nói lời cám ơn đến tôi sao?”, Fury mỉa mai, “Vậy thì, tôi sẽ đưa anh vào trạng thái giải nghệ mãi mãi, đừng lo lắng về điều đó. Đây là vụ hành động lớn lao dành cho anh. Thật sự, ở dưới bề mặt, anh ta đang lo lắng muốn chết. Tôi có thể thấy nhịp tim đập dồn dập của anh ta qua từng bước nhảy. Anh ta sợ hãi và đang bị đánh gục”.

Tình trạng cụ thể của Fury ra sao, thì chính “Tân Sư phụ” của anh, HLV SugarHill Steward, cũng đã lên tiếng thừa nhận "nửa thật nửa giả" ở trên “Behind The Gloves” rằng, học trò của ông không đạt trạng thái thể lực 100% khi bước vào trận đại chiến “Phi vụ chưa thành” tài sàn đài MGM Grand Garden Arena vào cuối tuần này.

“Những gì Eddie nói là sự thật, tôi không muốn tranh cãi với ông ta hay bất cứ ai đang nói rằng Fury bị chấn thương, rồi những thứ tương tự. Với Tyson, có thể cậu ấy bị chấn thương, cũng có thể không. Không ai bước vào một trận đấu nào với 100% năng lực. Đó là điều phải thành thật công nhận. Mỗi một đấu sĩ, thậm chí không phải từng đấu sĩ, trong mỗi môn thể thao. Nếu bạn tập luyện quá nặng, mọi ngưới đều có kiểu chấn thương gì đó, vết tì nào đó. Đó đơn giản chính là sự thật”, HLV Steward cho biết, nhưng khiến cho mọi suy đoán càng thêm mờ mịt.

“Nhưng các VĐV vẫn phải tiến lên với điều đó. Đó là một phần của việc trở thành nhà vô địch, một phần của môn thể thao mà người ta dấn thân vào. Bạn thấy các cầu thủ bóng đá, họ ngã xuống như thể chân họ bị gãy, họ gượng dậy 45 giây sau đó, và họ lại chạy đầy tốc độ như thể chưa hề có chuyện gì xảy ra. Nhưng tôi lại đang nghĩ, họ cần phải gặp bác sĩ. Họ cần phải được khiêng ra ngoài sân bằng một cáng cứu thương. Họ chơi với những chấn thương đó, nhưng vẫn máu lửa, vẫn ghi bàn, vẫn làm những gì phải làm bởi vì họ được tập luyện để làm như vậy. Họ vẫn vượt qua, vẫn chơi thể thao với những chấn thương như vậy trong suốt cuộc đời, và đó là những gì xây dựng nên những nhân vật như vậy”.

Sao cũng được, với một gã từng bị Wilder “cuồng nộ” đấm gục 2 lần, vẫn đủ sức gượng dậy và đánh hòa, trong khi với tất cả những gã trai trước đó, chỉ 1 lần dính đòn KO, hoặc cao lắm 2 lần là đã lăn ra sàn và bất tỉnh nhân sự, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Hãy đừng tin “ông bầu cáo già” nhiều chiêu trò như Hearn, kẻ không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Và nếu phía Wilder dám tin rằng, Fury yếu ớt đến thế nào, họ sẽ trả một cái giá rất đắt. Đừng đánh giá thấp gã khổng lồ người Anh, nhất là khi anh ta cao đến 2 mét 06…

Các video-clip Wilder đối mặt Fury trong buổi họp báo hôm qua

Tin cùng chuyên mục