Deontay Wilder “cuồng nộ” vs Tyson Fury “giận dữ”: Góc đài Wilder quăng khăn trắng, Fury vô địch WBC

Trước khi bước vào trận đấu với Tyson Fury “giận dữ”, diễn ra vào trưa hôm nay, Chủ nhật 23-2 (theo giờ Việt Nam), Deontay Wilder “cuồng nộ” chưa hề thất thủ, thậm chí cũng chưa từng ngã gục xuống sàn đài vì đòn thế của “kẻ thù”. Thế mà, anh đã phải nhận lãnh cả 2 cảm giác cay đắng đó, khi liên tục đo đài trong các hiệp 3 và hiệp 5, để rồi góc đài của anh phải tung khăn xin hàng ở hiệp 7, biến Fury trở thành nhà vô địch hạng nặng mới của WBC.

Fury khiến Wilder phải đo sàn lần đầu tiên, và nhận lãnh thất bại đầu tiên
Fury khiến Wilder phải đo sàn lần đầu tiên, và nhận lãnh thất bại đầu tiên

Mọi chuyện ban đầu diễn ra khá là thuận lợi với quyền thủ người Mỹ, còn có biệt danh là “Oanh tạc cơ bằng đồng”. Trong 2 hiệp đấu đầu tiên, hiệp 1 và hiệp 2, cú ra quyền tay phải “uy lực tối thượng” của Wilder đã khiến Fury phải lùi lại. Tuy vậy, kể từ hiệp 3 trở đi, võ sĩ khổng lồ người Anh đã chiếm ưu thế. Anh đấm ngã Wilder 1 lần trong hiệp 3, rồi lập lại điều đó trong hiệp 5. Kể từ đó trở đi, Fury liên tục cuốn đối thủ vào những pha ra đòn "giận dữ", còn Wilder đã không còn phong thái "điên khùng, cuồng nộ" trên sàn đài nữa rồi.

Ở hiệp đấu thứ 7, Fury hoàn toàn áp đảo Wilder. Anh ép võ sĩ “bất khả chiến bại” người Mỹ vào một góc đài và liên tục ra đòn. Nhận thấy năng lực chống trả và tránh né của Wilder đã bị phong tỏa, góc khán đài của anh này đã phải tung khăn trắng đầu hàng.

Trọng tài điều hành trận đấu chấp thuận, cho trận đấu dừng lại, tuyên bố chiến thắng kỹ thuật dành cho Fury. Trong khi võ sĩ người Anh quay khắp bốn phía khán đài để ăn mừng, Wilder tỏ ra rất ngạc nhiên vì góc đài của anh tung khăn trắng, anh liên tục thắc mắc trọng tài, nhưng cục diện đã định.

Với chiến thắng này, Fury nâng thành tích “bất khả chiến bại” của mình lên thành 31 trận. Anh cũng trở thành võ sĩ hạng nặng đầu tiên đã giữ hết mọi đai vô địch của các tổ chức khác nhau, từ WBC, đến WBA, WBO, IBO, IBF và The Ring, thậm chí cũng từng được trao đai Vô địch trực hệ (Lineal Champion)

Chiến thắng này cũng đã khẳng định, “kẻ vô danh” hồi năm 2013 (khi lần đầu tiên anh thể hiện khao khát được thượng đài với Wilder bằng một câu viết trên Twitter: “Trận đấu với Wilder sẽ là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của tôi, nhưng tôi sẽ đấm gục anh ta!”), hay hồi năm 2015 (khi anh được đánh giá là “dưới màu” Wladimir Klitschko, nhưng đã giành chiến thắng ngay sau đó), Fury là võ sĩ hạng nặng vĩ đại nhất trong kỷ nguyên 2010-2020.

Giành chiến thắng, nhưng Fury vẫn dành những lời lẽ tôn trọng cho “bại tướng” của mình: “Thật sự phải ngợi khen Deontay Wilder đã đến đây tối hôm nay và dũng cảm đối đầu với tôi, thể hiện nhiệt huyết của một nhà vô địch. Anh ấy là một chiến binh, anh ấy sẽ quay trở lại và trở thành nhà vô địch thêm một lần nữa. Tôi sẽ nói rằng, Nhà vua sẽ quay trở lại và giành lại ngai vàng. Nếu anh ấy muốn, anh ấy sẽ có trận tái chiến của tái chiến”.

Phía trước của Fury, cả một thiên đường đang mênh mông trước mắt. Anh đang có cơ hội “nhất thống giang hồ” lần thứ 2, nếu tiến lên và chạm mặt Anthony Joshua “cơ bắp”, người đang sở hữu 3 đai vô địch hạng nặng của WBA, WBO và IBF. Fury từng suýt có cơ hội “nhất thống giang hồ”, sau chiến thắng trước Klitschko “em” và sở hữu các đai WBA (Super), IBF, WBO, IBO và The Ring hồi năm 2015.

Tuy vậy, tham vọng của Fury đã lỡ dở, khi anh đắm chìm trong rượu và ma túy, bị tước giấy phép hành nghề, tước tất cả các đai vô địch và bị cấm thượng đài, bỏ lỡ cả trận tái chiến với Klitschko “em” (Wladimir sau đó đã đấu với AJ “cơ bắp” và chịu thua). Giờ đây, chắc chắn Fury sẽ không để cho điều đó tái diễn. Anh đã chiến thắng chính bản thân mình, và giờ đây, vừa thắng quyền thủ có lối đánh sát thủ, sát nhân, nguy hiểm nhất hành tinh.

Về phần mình, nội bộ của Wilder đang có nhiều lủng củng. HLV trưởng của đội Wilder, ông Jay Deas cho biết, ông không hề định tung khăn trắng xin hàng, đó là hành động của Mark Breland, một thành viên trong Ban huấn luyện, và rằng chính Wilder cũng không muốn như vậy, mà vẫn muốn tiếp tục thi đấu.

Jay nói: “Tôi là HLV trưởng của cả đội, nhưng chúng tôi làm những thứ có đôi chút khác biệt. 99% thời gian của HLV trưởng là chỉ đạo bên góc khán đài của đội mình. Ở giữa một số hiệp đấu, Mark đã nói gì đó về chuyện nên tung khăn, nhưng tôi bảo ông ta: “Đừng làm như vậy”. Khi trận đấu bước vào hiệp 7, đột nhiên tôi nhìn thấy khăn bay tung lên sàn đài. Tôi vẫn chưa nói chuyện với Mark về hành động này, ông ta không nên làm như vậy. Chúng tôi sẽ ngồi lại và bàn luận với nhau”.

Tuy vậy, theo thông tin mới nhất, Wilder đã được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, vì thể lực của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chẩn đoán ban đầu cho thấy, anh đã bị chấn động màng nhĩ (sau khi lĩnh trọn một cú ra quyền vào mang tai) và rách môi. Điều đó cho thấy, Wilder chấn thương không nhẹ và việc Breland quăng khăn trắng xin hàng là một quyết định đúng đắn. Hãy sống và chiến đấu trong một ngày khác!

Tin cùng chuyên mục