Deontay Wilder “áo giáp”: Tái xuất bằng màn KO “quá nhanh - quá nguy hiểm”, đấm gục Robert Helenius ngay hiệp 1

Deontay Wilder đã quay trở lại đường đua, hay như là chính bình luận của anh: “Sự trở lại của… Nhà Vua”, một cách hoàn hảo. Võ sĩ sao 2 mét 01 người Mỹ tái xuất bằng màn KO “quá nhanh, quá nguy hiểm” - đấm gục người bạn tập có chiều cao tương tự là Robert Helenius ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Wilder “áo giáp” vẫn là như vậy, có thừa năng lực để “bắt nạt” võ sĩ kém danh…

Wilder trở bộ phản quyền đấm gục Helenius
Wilder trở bộ phản quyền đấm gục Helenius

Ngay khi hiệp 1 chỉ còn 6 giây nữa là kết thúc, “Cơn ác mộng Bắc Âu” đã sớm nhận lãnh cơn ác mộng ở trên đất Bắc Mỹ. Trong một pha cận chiến, dồn ép Wilder vào góc đài, Helenius nhận một cú phản quyền tay phải của đối thủ. Đòn phản quyền trúng ngay chóp mũi, quật ngã võ sĩ quê Stockholm xuống sàn đài. Helenius không thể gượng dậy và trọng tài cũng đã không cần đếm, tuyên bố chiến thắng KO dành cho Wilder. Trận KO thứ… 42/43 trận thắng (và 2 trận thua, 1 trận hòa) của võ sĩ người Mỹ.

“Quá nhanh, quá nguy hiểm, đó là cụm từ duy nhất có thể miêu tả đủ chiến thắng vừa diễn ra vào trưa nay, Chủ nhật 16-10 (theo giờ Việt Nam) của Wilder. Nó cho thấy năng lực tác chiến “cực nhanh và cực kỳ tàn khốc” của võ sĩ quê Alabama. Tuy vậy, khi bị kéo vào cuộc chiến dai dẳng mất sức, anh này lại trở thành kẻ bất tài. Đâu đó, người ta có thể nhìn thấy hình bóng của Mike “thép” Tyson ở trong vóc dáng của Wilder, dù xét về đẳng cấp, Wilder vẫn thua xa tiền bối.

Đoạn video-clip quay lại diễn biến hiệp 1 trận “Deontay Wilder vs Robert Helenius” mà PBC ON FOX phát trên YouTube đã bị đơn vị này cắt đi cảnh KO, hẳn vì lo lắng pha hành động này sẽ bị cư dân mạng ăn cắp và cắp cúp đăng tải trên các nền tảng khác. Tuy vậy, điều này khiến nhiều CĐV không hài lòng. Rất nhiều người bình luận tếu táo: “Cú KO của Wilder quá nhanh, nhanh đến nỗi… không ai kịp nhìn thấy nó và ống kính truyền hình cũng không quay kịp pha hành động…”.

Video-clip hiệp 1 trận Wilder vs Helenius của PBC ON FOX bị cắt cảnh KO

Rõ ràng, Helenius có trình độ kém xa Wilder. Dù họ là bạn thân, là bạn đấu tập lâu năm, với Wilder, anh này không có khái niệm… “hạ thủ lưu tình” khi đối mặt bất cứ ai trên sàn đài. Helenius, dù có mối quan hệ đặc biệt, đơn giản trở thành “nạn nhân kém cỏi gục ngã ngay hiệp đầu tiên” lần thứ 21, xếp cùng mâm với những cái tên gần đây nhất là Bermane Stiverne, hay là Dominic Breazeale. Vẻ mặt bàng hoàng với đôi mắt trợn trừng thao láo khi nằm dài thượt trên sàn đài của Helenius cho thấy, bây giờ anh này mới hiểu ra sai lầm của mình. Chẳng thà…

Với cả Wilder lẫn Helenius, đây là trận đấu chẳng có giá trị gì về chuyên môn. Helenius đơn giản là chọn sai đối thủ, vì thua ngay hiệp 1 một cách thảm hại như vậy chẳng mang lại cho anh bài học nào ngoài sự khủng hoảng về tâm lý. Ngược lại, với Wilder “áo giáp”, chiến thắng này chẳng thể giúp anh chấn chỉnh các chiêu thức và chiến thuật sau khi “nằm dưới ngước lên nhìn Fury lần cuối” những 2 lần. Nó chỉ giúp cho anh tìm lại sự tự tin khi tận dụng tốt cơ hội thứ 2 của cuộc đời mà thôi!

Hạnh phúc sau khi giành chiến thắng tái xuất, Wilder đã gọi ngay tên của “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk, chỉ  Usyk và “Gã mập ù” Andy Ruiz, không thấy anh đá động gì đến Anthony Joshua “cơ bắp” - hay thậm chí là Tyson Fury “giận dữ”: “Tôi đã nghe những tin đồn về Usyk, nhưng anh ta không có ở đây, đúng không? (có thông tin cho biết Usyk sẽ đến Mỹ để dự khán trận Wilder vs Helenius). Khi những gã trai thấy các trận KO như thế này, họ sẽ “quay xe” khỏi tôi. Tôi sẵn sàng cho bất kỳ thứ gì. Bất kể kể đó là ai đi chăn nữa, Andy Ruiz hay Usyk. Thì tôi cũng sẽ sẵn sàng. Deontay đã tái xuất hiện, và sự phấn khích ở làng đánh quyền hạng nặng cũng đã quay trở lại”.

Hình ảnh và video-clip Wilder hạ KO Helenius
Deontay Wilder “áo giáp”: Tái xuất bằng màn KO “quá nhanh - quá nguy hiểm”, đấm gục Robert Helenius ngay hiệp 1 ảnh 1
Deontay Wilder “áo giáp”: Tái xuất bằng màn KO “quá nhanh - quá nguy hiểm”, đấm gục Robert Helenius ngay hiệp 1 ảnh 3
Deontay Wilder “áo giáp”: Tái xuất bằng màn KO “quá nhanh - quá nguy hiểm”, đấm gục Robert Helenius ngay hiệp 1 ảnh 4

Tin cùng chuyên mục