Đến lúc những cầu thủ lớn của Man.United thể hiện giá trị

HLV Ole Gunnar Solskjaer dự báo về một trận cầu căng thẳng và chặt chẽ trước Sevilla ở bán kết Europa League vào đêm nay, và thúc giục các cầu thủ quan trọng của mình bước lên để chứng tỏ giá trị.

HLV Ole Gunnar Solskjaer mong chờ những ngôi sao như Paul Poga sẽ tỏa sáng. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer mong chờ những ngôi sao như Paul Poga sẽ tỏa sáng. Ảnh: Getty Images

Sevilla là kỷ lục gia của UEFA/Europa League với 5 lần đăng quang, bao gồm giành 3 chức vô địch liên tiếp từ năm 2014-2016, và họ vừa kết thúc thứ 4 tại La Liga dưới quyền HLV Julen Lopetegui sau 2 mùa giải liên tiếp không lọt vào tốp 4. Trong khi đó, Man.United cũng kết thúc thứ 3 Premier League, cùng với 2 lần vào bán kết các giải đấu cúp quốc nội nhưng đều thất bại.

Nhưng HLV Solskjaer hy vọng đội bóng của mình sẽ có lần thứ 3 may mắn trong một trận bán kết, sau khi thất bại ở bán kết Cúp Liên đoàn trước Man.City và FA Cup trước Chelsea. Nhà cầm quân người Na Uy nhấn mạnh: “Chúng tôi phải chơi trận đấu tốt nhất của mình, thật sự sẵn sàng thích ứng trước sức ép và lối chơi thông minh, sáng tạo của họ. Chúng tôi phải bước lên trong những khoảnh khắc quan trọng của trận đấu. Những cuộc đối đầu như thế này sẽ được quyết định bởi một tình huống cố định, hoặc từ sự xuất sắc của mỗi cá nhân”.

HLV Solskjaer nói thêm: “Đã đến lúc nâng tầm cho những cầu thủ lớn, những khoảnh khắc trong một trận đấu lớn. Bạn phải tập trung 100%. Chúng tôi nếm trải đủ đau đớn khi thua các trận bán kết mùa này. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải khởi đầu thật tốt. Nếu bạn không nhập cuộc tốt nhất, nếu bạn không có được những cú chạm bóng đầu tiên thì bạn phải nỗ lực tìm kiếm nó”.

Với việc Man.United tiến sâu tại Europa League, và nếu có thể thắng Sevilla để vào chơi trận chung kết vào ngày 21-8, thời gian nghỉ ngơi của họ trước khi mùa giải mới của Premier League vốn khởi tranh vào ngày 12-9 sẽ càng ngắn lại. Tuy nhiên, HLV Solskjaer cho biết đó chưa phải là điều ông quan tâm lúc này: “Chúng tôi không thể phàn nàn vì đây là thế giới mà chúng ta đang trải qua. Không có ích gì khi tôi mất thời gian lo lắng về điều đó. Các nhà quản lý sẽ cho chúng tôi nghỉ ngơi nhiều nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục