Dembele không đến Chelsea để ngồi dự bị

Tiền đạo Ousmane Dembele được biết đã sẵn sàng gia nhập Chelsea, nhưng để chân sút 25 tuổi người Pháp ký vào bản hợp đồng thì HLV Thomas Tuchel cần phải đảm bảo cho anh một vị trí chính thức.

Ousmane Dembele từng thi đấu dưới quyền HLV Thomas Tuchel tại Dortmund.
Ousmane Dembele từng thi đấu dưới quyền HLV Thomas Tuchel tại Dortmund.

Chân sút người Pháp từng là cầu thủ đắt giá nhất  thế giới với tổng mức phí chuyển nhượng 138 triệu bảng đưa anh từ Borussia Dortmund đến Barcelona trong mùa hè năm 2017, trong đó đội bóng Tây Ban Nha trả trước 97 triệu bảng. Tuy nhiên, cơn ác mộng chấn thương khiến Dembele chỉ có 150 lần ra sân trên mọi đấu trường trong 5 mùa giải tại sân Camp Nou, và cũng là lý do dẫn đến sự sa sút khiến anh chỉ đá chính 41% số trận đã chơi trong 3 mùa giải qua.

Tất nhiên, Dembele không muốn một tình cảnh tương tự ở môi trường mới, đặc biệt sau khi đã rũ bỏ được nỗi lo chấn thương để chơi một trong những mùa giải tốt nhất - dù chỉ 9 lần hoàn thành trận đấu sau 20 lần ra sân ở La Liga, nhưng Dembele vẫn là vua kiến tạo với  13 lần giúp đồng đội lập công. Tài năng người Pháp đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barca, đang hướng đến việc tái hợp với ông thầy cũ Thomas Tuchel tại Chelsea. Nhưng theo The Sun, Dembele chỉ gia nhập sân Stamford Bridge nếu HLV Tuchel đảm bảo anh sẽ có vị trí xuất phát thường xuyên.

Dembele từng thi đấu dưới quyền HLV Tuchel tại Borussia Dortmund, và được nhà cầm quân người Đức mô tả là một “tài năng điên rồ”. Tiền đạo 25 tuổi được nhắm đến trong nỗ lực thay thế cho Romelu Lukaku, người đang tiến gần đến việc trở lại Inter Milan theo hợp đồng cho mượn. Có thể Dembele không phải là mẫu cầu thủ số 9, nhưng HLV Tuchel thời gian qua đã chứng tỏ có sự linh hoạt trong cách tiếp cận ở hệ thống tấn công, khi liên tục sử dụng Kai Havertz ở giữa hàng tiền đạo 3 người.

Tin cùng chuyên mục