Đêm nay 19-8, khai mạc SEA Games 29

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin, cho biết, Malaysia đã sẵn sàng cho lễ khai mạc SEA Games 29 tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kualar Lumpur) bắt đầu lúc 18 giờ (giờ Việt Nam) đêm nay, 19-8. 
Dự kiến sẽ có khoảng 8.000 nhân viên an ninh, cảnh sát được huy động để bảo vệ sự kiện này. Bên cạnh đó, lực lượng quân đội cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu khi xảy ra sự cố. Các nhà tổ chức đã đề nghị mọi người tham gia đến sớm 2 giờ trước lễ khai mạc nhằm bảo đảm lấp đầy khán đài 80.000 chỗ ngồi tại sân Bukit Jalil vừa được cải tạo mới để phục vụ sự kiện.
Đêm nay 19-8, khai mạc SEA Games 29 ảnh 1 Công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc trong sân vận động Bukit Jalil
Cho đến thời điểm này, kịch bản buổi lễ khai mạc vẫn được giữ kín. Sau khi đã tổ chức 5 kỳ SEA Games trước đó, nhiều khả năng lễ khai mạc SEA Games 29 sẽ hướng đến các màn trình diễn hiện đại với hệ thống ánh sáng, đèn laser phủ đầy trên khán đài sân vận động Bukit Jalil. Nội dung chính của lễ khai mạc sẽ tôn vinh một SEA Games xanh, hiện đại và đầy tính kết nối theo tinh thần của thế giới hiện nay.
Các nhà tổ chức cho biết, 70.000 vé tham gia sự kiện đã được bán hết sau khi được quảng bá là người xem sẽ được chứng kiến “một trong những màn trình diễn ánh sáng hay nhất từ trước đến nay”. Sân Bukit Jalil đã dành trọn 1 tuần lễ phục vụ công tác lắp đặt thiết bị và luyện tập của khoảng 6.000 người trực tiếp thể hiện trong buổi lễ. 
Trong buổi họp báo mới nhất, Bộ trưởng Khairy Jamaluddin tiết lộ, màn rước và châm đuốc vẫn sẽ là điểm thu hút của lễ khai mạc. Sẽ có 8 VĐV nổi tiếng nhất trong lịch sử thể thao Malaysia tham gia màn rước đuốc, trong đó người lớn tuổi nhất là Joo Ngan, năm nay đã 70 tuổi, từng đoạt HCV đầu tiên cho Malaysia ở môn xe đạp Asiad 1970. 

Tin cùng chuyên mục