Đêm Dembele bùng nổ, Barca vùi dập đội bóng của thầy cũ

Ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cho Sergi Roberto, Robert Lewandowski và Ferran Torres lập công để giúp Barcelona vượt qua Athletic Bilbao với tỷ số đậm đà 4-0, trong ngày cựu HLV Ernesto Valverde trở lại sân Camp Nou lần đầu tiên kể từ khi bị sa thải vào tháng 1-2020.

Hàng công Barca trỗi dậy để hy vọng cứu vãn những cơ hội của mùa giải.
Hàng công Barca trỗi dậy để hy vọng cứu vãn những cơ hội của mùa giải.

Dembele khởi đầu chiến thắng tưng bừng bằng cú đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 12, sau pha kiến tạo của Lewandowski. Ngôi sao chạy cánh người Pháp sau đó đã kiến tạo cho Sergi Roberto gia tăng cách biệt ở phút 18. Và chỉ 4 phút sau, Dembele băng xuống bên cánh phải trước khi chuyền cho Lewandowski xoay người và dứt điểm cực mạnh, ghi bàn thứ 12 sau 11 trận La Liga. Barca không còn duy trì nhịp độ quá cao sau giờ nghỉ, nhưng vẫn còn thời gian để Dembele thực hiện thêm một pha kiến tạo nữa cho tiền đạo dự bị Ferran Torres ghi bàn từ cự ly gần ở phút 73 - chỉ 4 phút trước khi ngôi sao người Pháp được thay ra trong sự cổ vỗ của người hâm mộ sân Camp Nou.

Sau khi ghi 3 bàn trong 7 phút ở chiến thắng trước Villarreal vào thứ năm, Barca tiếp tục thể hiện sự hiệu quả tuyệt vời vào Chủ nhật trước Bilbao 4-0. Sau khi bị đánh bại hoàn toàn trong trận thua 1-3 tại Real Madrid vào tuần trước, HLV Xavi Hernandez tuyên bố sẽ làm rung chuyển mọi thứ, và ông đã thành công từ sự chuyển đổi này. Barca hôm Chủ nhật thay đổi từ hệ thống 4-3-3 thông thường sang 4-2-3-1, với Lewandowski đảm nhận vai trò mũi nhọn và cho phép Dembele có không gian cùng sự tự do sáng tạo.

Đêm Dembele bùng nổ, Barca vùi dập đội bóng của thầy cũ ảnh 1 Ousmane Dembele đã chơi một trận đấu tuyệt vời khi góp dấu giầy vào cả 4 bàn thắng.

“Chúng tôi đã mong đợi một trận đấu với cường độ cao”, HLV Xavi nói. “Chúng tôi biết họ sẽ dâng cao, vì vậy chúng tôi đã đưa vào một tiền vệ khác để nhiều hơn họ ở tuyến giữa. Chúng tôi muốn có thêm một người ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, tôi nghĩ mấu chốt là chúng tôi đã phù hợp với họ về cường độ”.

Trong khi, HLV Valverded thừa nhận: “Rõ ràng là chúng tôi đã không tiến gần đến chiến thắng. Barca rất mạnh. Chúng tôi đã cố gắng, ngay từ đầu, nhấn cao. Họ đã chơi tốt và trừng phạt chúng tôi. Trong 10 phút, 3 bàn thắng. Tôi đã rất ngạc nhiên với hệ thống của Barca. Chơi với 4 tiền vệ và mở rộng sân bằng Alex Balde và Dembele ở 2 biên. Nó khiến chúng tôi bị lấn át một chút”.

HLV Valverde thành công khi giúp Bilbao có một khởi đầu tuyệt vời, từng có thời điểm leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng sau 4 tuần liên tiếp không thắng, đội bóng xứ Basque đã rơi xuống vị trí thứ 6 với 18 điểm. Trong khi đó, Barca với chiến thắng lớn thứ 2 liên tiếp, tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Real Madrid với 3 điểm ít hơn.

Chiến thắng ở La Liga diễn ra chỉ 3 ngày trước khi Barca sẽ tìm kiếm gần một phép màu để tránh bị loại ở Champions League. Đoàn quân của HLV Xavi sẽ tiếp đón Bayern Munich, nhưng cần Inter Milan không đánh bại đội cuối bảng Viktoria Plzen trên sân nhà trong trận đấu còn lại. HLV Xavi nói thêm. “Dembele đã xuất sắc và những cầu thủ tấn công của chúng tôi đã thể hiện rất tốt. Tôi rất tin tưởng vào đội của chúng tôi sẽ tiến lên phía trước”.

Tin cùng chuyên mục