Dele Alli: Tottenham trả giá cho 'sự kiêu ngạo' trong thất bại trước Man Utd

Jose Mourinho đã có ngày trở lại không vui ở Old Trafford, khi Tottenham đang hừng khí thế đã bị dội gáo nước lạnh khi thua Man United 1-2. Dele Alli sau đó tiết lộ rằng thất bại là do cả đội quá tin vào sự cường điệu của bản thân.
Dele Alli ghoi bàn thắng tuyệt đẹp trước De Gea
Dele Alli ghoi bàn thắng tuyệt đẹp trước De Gea

Mourinho đã được bổ nhiệm thay thế Mauricio Pochettino vào tháng trước và đã lập tức tạo nên khác biệt khi giúp đội thắng liên tiếp trong ba trận đấu đầu tay. Hôm thứ Tư, Mourinho trở lại Old Trafford với tư cách là một nhà cầm quân kể từ khi ông bị CLB sa thải vào tháng 12-2018, nhưng tiến trình hồi sinh đẩy phấn khích của Tottenham đã bị chặn đứng.

Marcus Rashford đã tạo ra một màn trình diễn ngoạn mục cho chủ nhà, ghi cả 2 bàn thắng cho Quỷ đỏ để làm lu mờ pha ghi bàn ngoạn mục của Dele Alli, người đã bùng nổ hơn bất cứ ai khác dưới triều đại mới của Jose Mourinho.

Dele Alli: Tottenham trả giá cho 'sự kiêu ngạo' trong thất bại trước Man Utd ảnh 1 Pha ghi bàn của Dele Alli.
Nhưng ngoại trừ bàn thắng của Alli, Tottenham tạo ra rất ít cơ hội và bàn thân cầu thủ thừa nhận là họ đã quá kiêu ngạo và coi thường đối thủ sau 3 chiến thắng tưng bừng dưới tay Mourinho.

"Chúng tôi đã phải thích ứng với động lực của Man United. Chúng tôi thua trận không phải vì họ xuất sắc hơn – mà chỉ vì thái độ thi đấu không thích hợp".

Dele Alli: Tottenham trả giá cho 'sự kiêu ngạo' trong thất bại trước Man Utd ảnh 2 Marcus Rashford đã tỏa sáng để làm thất vọng ông thầy cũ Mourinho
Dele Alli: Tottenham trả giá cho 'sự kiêu ngạo' trong thất bại trước Man Utd ảnh 3 Pha ghi bàn trên chấm 11m của Rashford.
"Chúng tôi không đủ khao khát và chúng tôi chậm trong mọi đường bóng thứ 2, và thua trong những pha tranh chấp 50-50. Có lẽ đó là một chút kiêu ngạo và quá tự tin. Chúng tôi đang chơi tốt. Chúng tôi phải rút ra bài học kinh nghiệm từ thất bại này. Một trận thu như thế này khiến đôi chân của bạn trở lại mặt đất".

Chiến thắng đã đưa United lên vị trí thứ 6 và cung cấp cho HLV Ole Gunnar Solskjaer một sự động lực cần thiết trước trận derby Manchester vào thứ Bảy trước các đối thủ truyền kiếp và nhà vô địch Manchester City.

Tin cùng chuyên mục