Del Bosque lạc quan: Tây Ban Nha sẽ thắng World Cup

Ông thầy râu kẽm Vicente Del Bosque không giấu vẻ lạc quan về cơ hội thắng World Cup ở Nga của tuyển Tây Ban Nha sau thành tích bất bại ở vòng loại.
Thủ thành David De Gea (Manchester United)
Thủ thành David De Gea (Manchester United)

Nhà vô địch World Cup 2010 đã vượt qua vòng loại hết sức ấn tượng khi thắng 9 trận và hòa 1 trận để giành 28 trong tối đa 30 điểm, dù bảng đấu bao gồm những đối thủ xương xẩu như Italia, Albania, Israel, bên cạnh 2 kẻ ngoài cuộc như Macedonia và Liechtenstein.

Tiếp nối sau chiến dịch đó, Tây Ban Nha chơi rất ổn định trong các trận tập huấn khi hòa 1-1 trên sân đội Đức đương kim vô địch thế giới, trước khi đè bẹp á quân thế giới Argentina 6-1 hồi tháng 3.

Del Bosque lạc quan: Tây Ban Nha sẽ thắng World Cup ảnh 1
La Roja được đánh giá là ứng viên thứ 3 cho ngôi vô địch ở Nga và Del Bosque – người từng thắng World Cup và EURO khi dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, tin rằng đội sẽ tìm thấy vinh quang ở giải này. Ông nói với Omnisport, được FourFourTwo trích dẫn: “Hãy xem, Tây Ban Nha đã chơi rất tốt gần đây, họ đã làm một công việc thực sự tốt trong các trận vòng loại với kết quả tuyệt vời, một vòng loại gần như là hoàn hảo”.

“Rồi sau đó đội đối mặt với những đội bóng lớn như Đức, Pháp, Anh, Argentina và Bỉ… với kết quả hết sức lạc quan, Tây Ban Nha quả là tốt hơn hết thảy. Vì thế, tôi có suy nghĩ lạc quan về tương lai”.

“Không có bất cứ công thức nào để chơi World Cup. Điều quan trọng nhất là tiếp tục làm những gì chúng ta đã làm trong 2 năm qua”.

Đối với người kế nhiệm của mình tại đội tuyển quốc gia, Del Bosque nói thêm: “Tôi nghĩ HLV Julen Lopetegui đã làm việc thật tốt để tạo ra một nhóm thực sự mạnh. Và ngoài việc đó, anh ta đã cũng đã làm tốt để phát triển lối chơi của riêng mình”.

Del Bosque lạc quan: Tây Ban Nha sẽ thắng World Cup ảnh 2 Del Bosque với trải nghiêm World Cup.
Del Bosque cũng bảo vệ David De Gea sau khi thủ thành Manchester United phạm sai lầm trong trận giao hữu với Thụy Sĩ, tạo cơ hội cho Ricardo Rodriguez gỡ hòa 1-1. Ông nói: “David thực sự là thủ thành hoàn hảo. Cậu ấy chơi bóng bằng chân tốt – một điều rất quan trọng. Cậu ấy đang cải thiện và sẽ còn tốt hơn nữa. De Gea đã chơi 5-6 năm chơi Manchester United, đấy là một trải nghiệm rất lớn, tương tự như ở đội tuyển quốc gia”.

Tây Ban Nha sẽ tiếp tục gặp Tunisia vào thứ Bảy khi họ làm nóng cho World Cup.

Tin cùng chuyên mục