“Deadpool” Artem Dzyuba: Bị Thổ Nhĩ Kỳ “chê”, vẫn thất nghiệp dù RPL đã khởi tranh, dành thời gian xem… xiếc

Từng là người hùng của nước Nga ở kỳ World Cup tại quê nhà hồi năm 2018, là mẫu tiền đạo số 1 của Sbornaya và RPL, nhưng bây giờ, Artem Dzyuba như người thừa thãi với làng bóng Nga. Anh lâm vào cảnh “ngồi chơi xơi nước” và chờ đợi một bản hợp đồng từ trên trời rơi xuống.

Dzyuba đang tập cùng Rubin Kazan
Dzyuba đang tập cùng Rubin Kazan

Đi rạp xiếc với con, hóa thân Deadpool trong video-clip của Rubin

Hôm 16-7, CLB Rubin Kazan (vừa mới rớt hạng khỏi RPL mùa trước do xếp 15/16 đội tham dự giải, hiện đang chơi ở Giải Hạng nhất nước Nga - RFL) đăng tải video-clip quảng bá cho mùa giải mới, mùa giải 2022-2023 của họ. Trong video-clip ấn tượng và đầy màu sắc, dù Rubin ở mùa giải tới không được thi đấu tại RPL, đội bóng của thành phố Kazan vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp và chỉn chu, không xao lãng và cực kỳ nghiêm túc.

Video-clip có sự hiện diện của lứa cầu thủ trẻ trung đầy tươi tắn, khi mà Rubin đang có tham vọng làm mới lại đội hình, thay đổi chiến lược cạnh tranh các danh hiệu. Ngoài ra, video-clip còn liên tục có những cảnh quay đặc tả đặc sắc về vị HLV trưởng Leonid Slutsky, nhà cầm quân người Nga vốn đã từng mạo hiểm và dũng cảm vượt biển sang Anh cầm CLB Hull City một thời gian dài (hồi năm 2017).

Cuối đoạn video-clip còn có cả sự xuất hiện của một nhân vật mà bất kỳ tín đồ mê Marvel nào cũng sẽ phải nhận ra: “Deadpool trong bộ đồ đỏ trùm đầu truyền thống”. Người thủ vai Deadpool ở trong đoạn video-clip của Rubin không ai khác hơn chính là Dzyuba, tiền đạo nổi tiếng người Nga đặc biệt mê nhân vật này, anh từng mặc bộ trang phục Deadpool lên nhận cúp vô địch RPL khi còn đang thi đấu cho Zenit Saint Petersburg hùng mạnh.

Video-clip của Rubin có Dzyuba trong vai Deadpool

Dzyuba sẽ đầu quân cho CLB Hạng nhất như là Rubin Kazan?? Hiện thời không phải như vậy, tiền đạo cao 1 mét 97 đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Zenit hồi tháng 5 rồi. Anh không gia hạn hợp đồng với đội bóng đang thống trị RPL, vì muốn tìm cuộc phiêu lưu mới, nhưng hiện tại vẫn chưa chèo kéo được đội bóng nào quan tâm, nên đang tập luyện cùng với Rubin. Khi CLB này quay video, đã quay thêm cảnh Deadpool - Dzyuba chào tạm biệt Zenit.

Ngoài việc tập chay, do chưa được tham gia thi đấu, nên Dzyuba khá rảnh rỗi. Anh đưa các con trai, và gia đình của mình đến thăm rạp xiếc Yuri Nikulin nằm trên Đại lộ Tsvetnoy tại Moscow. Dzyuba sau đó có chia sẻ: “Chúng tôi đi với cả gia đình: con cái, ông bà, đến xem chương trình xiếc tại Yuri Nikulin. Tôi đặc biệt ấn tượng và rất thích, vì họ đã đặt cả tâm hồn của mình vào màn biểu diễn này…”.

“Deadpool” Artem Dzyuba: Bị Thổ Nhĩ Kỳ “chê”, vẫn thất nghiệp dù RPL đã khởi tranh, dành thời gian xem… xiếc ảnh 1 Dzyuba đi xem xiếc cùng với gia đình

Dzyuba muốn đến Super Lig, nhưng CLB Thổ Nhĩ Kỳ: “Chê”, đội khác cũng “né”

Trong suốt thời điểm giao thời khi mùa giải cũ vừa kết thúc, Dzyuba nói lên nguyện vọng anh muốn sang thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ, cụ thể là giải Super Lig (Giải Ngoại hạng của đất nước này). Thậm chí, còn có thông tin cho biết rằng Fenerbahce (Á quân của Super Lig mùa giải năm ngoái) đang tiếp cận với Dzyuba (???). Tuy vậy, phía đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ liên tục cho biết: “Đó là thông tin không có thật”.

Fenerbahce vừa mới bị Dnamo Kiev của Ukraine loại đầy đau đớn khỏi Vòng đấu loại Champions League. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ bị cầm hòa với tỷ số 0-0 ở trận lượt đi tại Stadion Miejski im. Władysława Króla (sân đấu nằm trong lãnh thổ Ba Lan, do các sân ở Ukraine không đảm bảo an toàn vì chiến tranh). Ở trận lượt về trên sân nhà tại Istanbul, Fenerbahce để thua 1-2 sau khi hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức.

Fenerbahce sau đó đã phải đính chính tin đồn: “Dzyuba sẽ ký hợp đồng 2,5 triệu EUR/năm với Fenerbahce” như sau: “Chuyện đó không hề là tin tức thực tế. Chúng tôi không hề quay lại với sự lựa chọn Dzyuba. Anh ta thậm chí còn không có trong danh sách rút gọn về những tiền đạo phải theo đuổi của chúng tôi”. Đây phải là lần thứ 2 hoặc thứ 3, Fenerbahce “chê” Dzyuba ra mặt.

Những thông tin khác kiểu như Dzyuba được Ferencvaros (đang chơi ở Giải Nemzeti Bajnokság I của Hungary), hay thậm chí là cả Crvena zvezda - Red Star Belgrad (đang chơi ở Giải Serbian SuperLiga của Serbia) theo đuổi… cuối cùng được xác nhận là “thông tin không có thật”. Cả các CLB quốc nội như Sochi cũng tỏ ra không quá mặn mà, đơn giản là vì mức lương của Dzyuba quá cao so với mặt bằng bóng đá Nga hiện nay!

Nên “nhún mình” đá Giải Hạng nhất hoặc sang Azerbaijan

Tuổi tác đã cao, chậm và yếu hơn nhiều cho lối đá chuyên về tì đè - sử dụng thể lực, lương cao, thương hiệu không còn hàng đầu… là những trở ngại của Dzyuba. Xét ở một tầm vóc nào đó, anh khác gì một Cristiano Ronaldo thu nhỏ của nước Nga? Tất nhiên, Dzyuba vẫn có thể thi thố tài năng nếu anh chịu “nhún mình” một chút. Không cần là những CLB hàng đầu, thậm chí là không cần chơi bóng ở RPL, anh vẫn có cơ hội ở RFL, Giải Hạng nhất.

“Deadpool” Artem Dzyuba: Bị Thổ Nhĩ Kỳ “chê”, vẫn thất nghiệp dù RPL đã khởi tranh, dành thời gian xem… xiếc ảnh 2 Dzyuba trao đổi cùng một thành viên của Rubin
Dzyuba hoàn toàn có thể nghiêm túc nghĩ đến việc ký hợp đồng với Rubin, với mục tiêu “tối thượng” là đưa đội bóng này quay trở lại hạng cao nhất nước Nga. Điều này rất được HLV Slutsky hoan nghênh. Cũng có chuyên gia đưa ra lời khuyên, anh nên sang đá giải ở Azerbaijan, nơi bình yên hơn rất nhiều so với nước Nga đang bị cấm vận về kinh tế - chính trị. Trong quá khứ, Andrey Arshavin cũng đã từng thành công khi rời khỏi nước Nga chuyển sang Azerbaijan chơi bóng

Quả bóng, chắc chắn đang nằm trong chân “Deadpool của nước Nga”, nếu anh chịu nhún mình một chút…

Rubin Kazan tập luyện với sự hiện diện của Dzyuba

Tin cùng chuyên mục