Đề xuất xử phạt hành vi phi thể thao của cầu thủ Sài Gòn và Hải Phòng

Ban điều hành các Giải bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia 2020 (BĐH Giải) đã gửi đơn kiến nghị xem xét, xử lý các sự việc tại vòng 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020 đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban kỷ luật VFF.

Tình hướng Thanh Thụ ném bóng vào mặt Hồng Duy
Tình hướng Thanh Thụ ném bóng vào mặt Hồng Duy

Văn bản số 351/BĐH-TCTĐ có chữ ký của Trưởng BĐH Giải Nguyễn Trọng Hoài vào ngày 26-10 đã đề nghị VFF và Ban kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý nghiêm khắc với các cá nhân, tổ chức có liên quan của hai trận HA.GL - CLB Sài Gòn và CLB Nam Định - CLB Hải Phòng.

Cụ thể về trận đấu giữa HA.GL và CLB Sài Gòn:

Phút 79, khi trọng tài Đỗ Thành Đệ cho CLB Sài Gòn được hưởng phạt đền, thủ môn Trần Bửu Ngọc (số 1, HA.GL) đã có hành động phản ứng thái quá bằng cách xô đẩy mạnh vào người trọng tài. Khi bị trọng tài Đệ rút thẻ vàng thì thủ môn này tiếp tục phản ứng một cách thái quá.

BĐH Giải xét thấy hành động của Bửu Ngọc là hành vi phản ứng trọng tài quá mức, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu.

Phút 90+3, khi thực hiện ném biên, cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ (số 20, CLB Sài Gòn) đã chủ động dùng bóng ném thẳng vào mặt cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy (số 7, HA.GL). Tuy nhiên trọng tài Đệ không có hình thức xử lý đối với vi phạm trên và để trận đấu tiếp tục.

BĐH Giải xét thấy hành động dùng bóng tấn công đối phương của cầu thủ Thanh Thụ là hành vi bạo lực. 

Đề xuất xử phạt hành vi phi thể thao của cầu thủ Sài Gòn và Hải Phòng ảnh 1 Cuộc so tài giữa HAGL và Sài Gòn FC

Về trận đấu giữa CLB Nam Định - CLB Hải Phòng:

Phút 90+4, cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh (số 8, CLB Hải Phòng) phạm lỗi đối với cầu thủ Lê Sỹ Minh (số 8, CLB Nam Định) và bị thẻ vàng thứ 2. Sau khi bị truất quyền thi đấu, cầu thủ Văn Hạnh đã có hành vi phản ứng quyết liệt của trọng tài Hoàng Ngọc Hà một cách quá mức, khi được một số cầu thủ Nam Định can ngăn thì Hạnh đã chủ động dùng tay đánh mạnh vào mặt cầu thủ Phan Văn Hiếu (số 23, CLB Nam Định).

BĐH Giải xét thấy hành động đánh vào mặt đối với cầu thủ đối phương của cầu thủ Văn Hạnh là hành vi bạo lực, đồng thời có hành động phản ứng trọng tài quá mức, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu.

Ngoài ra Ban tổ chức trận đấu của sân Thiên Trường (Nam Định) đã không kiểm soát tốt an ninh, an toàn cho trận đấu và để xảy ra một số tình trạng không đẹp.  

Đây là lần thứ hai trong mùa giải 2020, Ban tổ chức trận đấu của sân Thiên Trường vi phạm điều 68 Quy định về Kỷ luật VFF, gây ra hình ảnh phản cảm, đồng thời các sự việc đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ Giải về công tác an ninh, an toàn; đặc biệt, gây mất an toàn cho cầu thủ, thành viên cầu thủ đội khách khi tham gia trận đấu;

Tất cả đề xuất xử phạt của VPF ở vòng 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020 dựa vào căn cứ báo cáo của giám sát và tư liệu trận đấu.

Tin cùng chuyên mục