Đề xuất có đại diện của các địa phương cùng dự Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31

Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 do Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra vào sáng ngày 18-1 bằng hình thức trực tuyến và ban tổ chức đề xuất có thêm đại diện của các địa phương tham dự...

Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào sáng ngày 18-1.
Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào sáng ngày 18-1.

Đại diện của các địa phương có môn thể thao chính thức của SEA Games 31 được tổ chức cũng sẽ tham dự Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 tới đây để nắm bắt thông tin đầy đủ từ các quốc gia tham gia SEA Games 31.

Kỳ SEA Games 31 sắp tới, Hà Nội là địa điểm tổ chức chính, ngoài ra có 11 địa phương lân cận tổ chức một số môn thi đấu của đại hội gồm Phú Thọ, Hải Phòng, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hoà Bình, Nam Định, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Các nội dung về công tác tổ chức thi đấu, địa điểm thi đấu, nơi ăn ở, giao thông hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế kiểm tra doping, thủ tục xuất nhập cảnh đối với thành viên các đoàn tham dự SEA Games 31... sẽ được đề cập cụ thể tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31. Vấn đề về phòng, tránh Covid-19 trong thời gian SEA Games 31 diễn ra cũng sẽ được đưa ra thảo luận kỹ lưỡng.

Theo lịch của Ban tổ chức SEA Games 31, Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 dự kiến khai mạc lúc 9 giờ sáng ngày 18-1 bằng hình thức trực tuyến với điểm tổ chức tại 37 Hùng Vương (Hà Nội) cùng các điểm cầu trực tuyến ở các quốc gia dự SEA Games 31. Ngoài thành phần Ban tổ chức SEA Games 31, đại diện các Tiểu ban của SEA Games 31, các đơn vị liên quan, dự kiến khách mòi có thêm đại diện các đại sứ quán, đại diện an tổ chức địa phương, báo chí trong nước quốc tế... Các đại biểu tham dự Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 sẽ được tiến hành kiểm tra Covid-19 trước khi tham dự.

Bên cạnh đó, Tổng cục TDTT cho biết, khẩu hiệu với nội dung tiếng Anh “For a stronger South East Asia” (Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn) đã được ban tổ chức SEA Games 31 công nhận với ý nghĩa mà Việt Nam muốn gởi tới các bạn bè trong khu vực cùng nhau đoàn kết xây dựng cộng đồng ASEAN hùng cường, phát huy mạnh mẽ hơn vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Ban tổ chức SEA Games 31 cũng công nhận mẫu biểu trưng (logo) của kỳ đại hội lần thứ 31 và biểu tượng vui (mascot).

Đề xuất có đại diện của các địa phương cùng dự Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 ảnh 1 Logo của SEA Games 31

Theo đó, logo của SEA Games 31 có hình ảnh cánh chim bay lên với bàn tay chữ V – “bàn tay tự hào”. Ý tưởng về logo bàn tay tự hào được bắt nguồn từ hình ảnh VĐV đặt bàn tay phải lên ngực trái (phía trái tim và hình ảnh quốc kỳ) cùng vang lên bản quốc ca trước mỗi lượt thi đấu, trước mỗi lần đứng trên bục vinh quang. Đây là khoảnh khắc niềm tự hào dâng trào, đầy cảm xúc. Logo được thiết kế mang ngôn ngữ đồ họa cô đọng, tinh túy, dễ hiểu, toát lên tinh thần hân hoan chào đón của nước chủ nhà đồng thời truyền tài thông điệp tốt đẹp, hòa bình và hòa khí quốc gia Việt Nam.

Đề xuất có đại diện của các địa phương cùng dự Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 ảnh 2 Biểu tượng vui của SEA Games 31 là Sao la.

Trong khi đó, biểu tượng vui của SEA Games 31 là Sao la. Đây là loài thú quý hiếm trên thế giới, sinh sống tại Việt Nam và được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ ở Việt Nam. Thông qua mẫu biểu tượng, Sao la sẽ giúp bạn bè trong khu vực ASEAN và bạn bè quốc tế biết thêm về những giá trị đặc biệt về thiên nhiên của đất nước Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục