Để West Brom thủ hòa ở Anfield, Liverpool chỉ nên tự trách mình

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool chỉ nên cảm thấy có lỗi với bản thân sau khi bị West Brom thủ hòa 1-1 ngay trên sân nhà Anfield, và bỏ lỡ cơ hội duy trì 5 điểm cách biệt trên ngôi đầu bảng Premier League.

Sadio Mane dù tạo được lợi thế dẫn bàn từ sớm. Ảnh: Getty Images
Sadio Mane dù tạo được lợi thế dẫn bàn từ sớm. Ảnh: Getty Images

Liverpool dường như sẽ hướng đến chiến thắng thoải mái khác tại Anfield, khi Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số từ phút 12. Thế nhưng, diễn biến sau đó bất ngờ rẽ sang một hướng mới, khi chủ nhà dù chiếm hoàn toàn ưu thế thì nhiệm vụ tiếp cận khung thành đối thủ bỗng trở nên quá khó khăn. Roberto Firmino là cầu thủ duy nhất ngoài Mane có thể tung ra thử thách thực sự với thủ môn của West Brom trong quãng thời gian còn lại.

Phía ngược lại, đội bóng đang xếp chót bảng của HLV Sam Allardyce đã chơi một trận cầu đáng tự hào, họ dù chỉ có 22% thời lượng kiểm soát bóng nhưng vượt trội về quyết tâm và sự kiên cường. Thậm chí, đội khách còn có số lần dứt điểm đúng hướng nhiều hơn chủ nhà, và một trong 3 lần dứt điểm trúng mục tiêu đó là pha đánh đầu của Semi Ajayi mang về bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 82.

Với trận không thắng thứ 6 sau 15 vòng đấu (nhiều bằng số lần không thắng trong toàn bộ mùa giải trước, thắng 32 hòa 3 thua 3), Liverpool dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng hiện chỉ còn hơn vị trí nhì bảng của Everton đúng 3 điểm. Tất nhiên, trận hòa thứ 2 trong 34 trận bất bại trên sân nhà gần nhất khiến HLV Klopp không thể hài lòng: “Đó là lỗi của chúng tôi! Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã nhập cuộc tốt, chúng tôi đã ghi một bàn thắng và không cho họ cơ hội nào. Nhưng hiệp hai, rõ ràng là chúng tôi đã không làm điều tương tự".

"Điều duy nhất mà West Bron muốn tối nay là các pha phản công. Thật là một thử thách để duy trì sự năng động và linh hoạt khi bạn liên tục phải đối mặt với 10 người đàn ông. Công bằng mà nói, West Brom đã làm tốt nhiệm vụ của họ. Chúng tôi đã dẫn trước 1-0 và họ không thay đổi một chút nào. West Brom xứng đáng có điểm đêm nay vì chúng tôi đã không kết liễu trận đấu vì không tạo đủ cơ hội”.

Để West Brom thủ hòa ở Anfield, Liverpool chỉ nên tự trách mình ảnh 1 Nhưng West Brom vẫn lấy khỏi Anfield 2 điểm. Ảnh: Getty Images 

HLV Sam Allardyce giờ đã bất bại trong 4 trận Premier League gần nhất làm khách tại Anfield, thắng 1 hòa 3 cùng các CLB khác nhau là Sunderland, Crystal Palace, Everton, West Brom. Sau khi chỉ giành nổi 1 điểm trong 6 trận sân khách đầu tiên của giải, West Brom giờ đã giành 2 điểm trong 2 chuyến làm khách ần nhất là tại Man.City và Liverpool.

Nhà cầm quân kỳ cựu này ca ngợi sự kiên cường và quyết tâm của các cầu thủ: “Chìa khóa là tổ chức thực sự tốt, chúng tôi đã cố gắng hết sức để vô hiệu hóa đội xuất sắc nhất giải đấu. Chúng tôi đã hoàn thành một công việc tuyệt vời. Tôi nghĩ các cầu thủ đã thể hiện rất nhiều bản lĩnh, quyết tâm và tính tổ chức. Họ đã thể hiện tinh thần đồng đội ở một nơi rất khó khăn. Họ đã chiến đấu cùng nhau!”.

Tin cùng chuyên mục