Để vuột Timo Werner, Liverpool chuyển hướng sang “trâu cui” Adama Traore

Jurgen Klopp đã hy vọng có thể thuyết phục tiền đạo đồng hương Timo Werner gia nhập Liverpool, nhưng phút cuối họ lại để lọt viên ngọc quý vào tay Chelsea. Giờ HLV người Đức ưu tiên cho một trong những cầu thủ mạnh mẽ nhất Premier League – Adama Traore.
Adama Traore đi bóng trước hàng thủ Arsenal
Adama Traore đi bóng trước hàng thủ Arsenal

Jurgen Klopp đang tiếp tục hành trình săn tìm cầu thủ số 9 và lần này ông tập trung vào anh chàng lực lưỡng Adama Traore của Wolverhampton.

Sau khi bất ngờ để vuột hợp đồng của Timo Werner,  Jurgen klopp không che giấu mối quan tâm đến cựu cầu thủ Barcelona, mũi nhọn mùa qua sắm vai trò át chủ bài của HLV Nuno Santo. 

Adama Traore từng khoác áo Barcelona từ năm 2013 đến 2015 nhưng chỉ được ra sân vỏn vẹn 1 lần. Mùa hè 2015, Barcelona bán anh cho cho Aston Villa với giá chỉ 10 triệu euro nhưng chỉ cho ra sân đúng 11 trận mà không ghi được bàn nào. Aston Villa rớt hạng cuối mùa nên cố gắng bán tháo những cầu thủ có lý lịch và xuất thân tốt mà Traore là điển hình với nguồn gốc từ Barcelona.

Nhưng Adama gia nhập Middlesbrough năm 2016 là nhờ HLV người đồng hương Aitor Karanka.  Sau khi gây ấn tượng dưới tay Garry Monk và Tony Pulis, anh lọt vào mắt xanh của HLV Nuno Santo khi ông đưa Wolves lên tranh đấu ở Premier League.

Mùa qua là một chiến dịch rất thành công của Adama Traore và thành tích của anh sẽ không dừng lại. Ở tuổi 24, Trare đã ghi 6 bàn và kiến tạo 11 bàn khác trong 43 lần ra sân cho Wolves ở mùa giải 2019-2020, trong đó có đến 34 lần đá chính. Quan trọng hơn, anh chính là thứ vũ khí siêu hạng, giúp Wolves hạ gục cả Manchester United lẫn Manchester City.

Hợp đồng của anh còn kéo dài đến 2023 và Liverpool sẽ theo sát anh trong mùa hè khi Klopp ghi tên Traore trong danh sách ưu tiên tuyển mộ. Rất khó để Wolves giữ chân Traore khi mũi nhọn người Tây Ban Nha không giấu khát vọng muốn định danh ở một CLB lớn. Trên thị trường, giá chuyển nhượng Traore chỉ chừng 21 triệu euro và Wolves tất nhiên sẽ đòi hỏi nhiều hơn, nhưng dù có đòi gấp đôi thì Liverpool vẫn có thể đầu tư vào thứ vũ khí siêu hạng để quyết định thành bại trong cuộc chiến. 

Tin cùng chuyên mục