Davis Cup 2018 – World Group

“Đệ ngũ kiếm” đưa tuyển Đức vào tứ kết, Kyrgios giận dữ đập vợt

“Đệ ngũ kiếm” Alexander Zverev đã sắm vai “người hùng”, đưa tuyển Đức lọt vào vòng đấu tứ kết của Davis Cup năm nay sau khi giành được 2 trận thắng đơn. Trong khi đó, Nick Kyrgios – niềm hy vọng số 1 của tuyển Australia – đã không giữ được bình tĩnh trong trận thua Zverev và đập nát cây vợt của mình…
"Đệ ngũ kiếm" Zverev xuất sắc đưa tuyển Đức vào tứ kết
"Đệ ngũ kiếm" Zverev xuất sắc đưa tuyển Đức vào tứ kết
Zverev đã miêu tả: “Đây mới chỉ là sự bắt đầu” để nói về chiến thắng 3-1 của tuyển Đức trước đội tuyển Australia ngay ở trên sân của đối phương Pat Rafter Arena (Brisbane) trong khuôn khổ vòng 1 Davis Cup 2018 - World Group.
“Đệ ngũ kiếm” đã sắm vai người hùng với 2 trận thắng đơn – anh “lĩnh ấn tiên phong” đánh bại tay vợt trẻ 18 tuổi Alex de Minaur bằng điểm số nghẹt thở sau 5 ván đấu là 7-5, 4-6, 4-6, 6-3, 7-6 (7-4), giúp tuyển Đức vượt lên dẫn trước 1-0; sau đó, khi tỷ số đang là 2-1, cũng vẫn nghiêng về phía tuyển Đức, Zverev đã giành được chiến thắng quyết định khi đánh bại Kyrgios với điểm số 6-2, 7-6 (7-3), 6-2. Kết quả này giúp tuyển Đức tạo ra cách biệt 3-1, vừa đủ để giành chiến thắng và lấy tấm vé tứ kết.
Đó là trận đấu mà Kyrgios buộc phải giành chiến thắng sau khi chứng kiến 2 đồng đội Matthew Ebden và John Peers để thua bộ đôi người Đức là Tim Puetz và Jan-Lennard Struff 4-6, 7-6 (7-1), 2-6, 7-6 (7-4), 4-6. Trước đó, Kyrgios đã đánh bại Struff 6-4, 6-4, 6-4 để gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển chủ nhà…
Tuy vậy, chấn thương khủy tay và sự mất bình tĩnh khi đứng trên sân đấu đã khiến cho “Gã tiểu tử ngổ ngáo” gặp phải rất nhiều sai sót và rắc rối. Kyrgios đã phải cậy nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc cái khủy tay của anh và trong một tình huống không giữ được bình tĩnh vì đánh hỏng bóng, anh đã… đập nát cây vợt đáng thương của mình.
 Khoảnh khắc Kyrgios đập nát cây vợt của mình
Tính tổng cộng, Kyrgios đã mắc đến 34 lỗi đánh bóng hỏng và “Đệ ngũ kiếm” đã tận dụng những sai sót đó để trừng phạt đối thủ. Tay vợt 20 tuổi người Đức đã tung ra đến 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thắng điểm lên đến 71%.
“Đệ ngũ kiếm” đưa tuyển Đức vào tứ kết, Kyrgios giận dữ đập vợt ảnh 1 Kyrgios cũng phải cậy nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc chấn thương
“Chúng tôi không hề muốn bị dẫn trước khi phải đối mặt với ai đó như là tuyển Australia. Nick là tuýp người kiểu như là một tay vợt tuyệt vời và khi anh ấy chơi với sự tự tin cao độ, gần như không thể đánh bại được anh ấy. Thật tuyệt vời khi giành được quyền vào vòng đấu tứ kết. Nếu không có những người đồng đội, tôi không thể tạo nên thành tích này. Hy vọng, đây mới chỉ là khúc dạo đầu cho chúng tôi”, Zverev hạnh phúc tâm sự.
“Đệ ngũ kiếm” đưa tuyển Đức vào tứ kết, Kyrgios giận dữ đập vợt ảnh 2 Niềm vui chiến thắng của tuyển Đức
*Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, tuyển Mỹ đã dễ dàng hủy diệt Serbia “không có Novak Djokovic” với chiến thắng 3-0 chỉ sau 2 ngày thi đấu đầu tiên. Sam Querrey thắng Laslo Djere 6-7 (7-9), 6-2, 7-5, 6-4; John Isner thắng Dusan Lajovic 6-4, 6-7 (7-9), 6-3, 3-6, 7-6 (7-4); Ryan Harrison và Steve Johnson thắng Nikola Milojevic và Miljan Zekic 6-7 (3-7), 6-2, 7-5, 6-4.

Tin cùng chuyên mục