Đề nghị hủy các giải wushu, vovinam, bơi, lặn, bắn súng, bowling toàn quốc 2021

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, do có ca nhiễm Covid-19 từ giải kickboxing nên các giải vô địch toàn quốc dự kiến diễn ra tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã được đề nghị hủy không tổ chức.
Giải vovinam toàn quốc năm nay được đề nghị huỷ bỏ.
Giải vovinam toàn quốc năm nay được đề nghị huỷ bỏ.

Lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã có văn bản số 593/HLQGĐN-KH&YHTT (ngày 3-12) để đề nghị tới Tổng cục TDTT cùng các Vụ thể thao thành tích cao 1, 2 (Tổng cục TDTT) đề nghị hủy các giải tổ chức tại địa điểm này. 

Một trong những nguyên do để Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đề nghị hủy các giải thể thao vô địch toàn quốc tổ chức ở đây trong thời gian tới là do có 4 ca dương tính Covid-19 phát hiện tại đây sau khi xét nghiệm và tất cả là những người tới tham dự giải vô địch kickboxing toàn quốc 2021 (dự kiến diễn ra từ ngày 1 tới 10-12). 

Văn bản của Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng ghi rõ: “Qua xét nghiệm trước khi vào Trung tâm và trước khi thi đấu giải kickboxing toàn quốc 2021 đã có 4 trường hợp dương tính với Covid-19 phải chuyển cách ly tập trung theo quy định của thành phố Đà Nẵng và 30 trường hợp F1 cách ly tại Trung tâm theo các quy định của phường Thanh Khê và Quyết định thiết lập vùng cách ly tại khu ký túc xá của Trường đại học TDTT Đà Nẵng trong khuôn viên Trung tâm.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, các cấp lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đánh giá ý thức, kiểm soát của lãnh đạo tại điểm đi về phòng chống dịch của các đoàn VĐV các tỉnh chưa nghiêm túc, đặc biệt các đoàn đội tuyển thể thao đến từ TPHCM, Bình DƯơng, Đông Nai, Đắk Nông...

Đề nghị hủy các giải wushu, vovinam, bơi, lặn, bắn súng, bowling toàn quốc 2021 ảnh 1 Giải bắn súng toàn quốc cũng đứng trước nguy cơ phải huỷ bỏ.
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị và đặc biệt bảo vệ sức khỏe cho VĐV các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, Sở y tế thành phố Đà Nẵng, Sở VH-TT thành phố Đà Nẵng, Quận Thanh Khê đã có ý kiến khuyến cáo và đề nghị Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng xem xét quyết định hủy tổ chức các giải vô địch toàn quốc wushu, vovinam, bơi, lặn, bắn súng, bowling năm 2021 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng...”.

Được biết, giải kickboxing toàn quốc 2021 cũng đã hủy vì ảnh hưởng của Covid-19. Nếu địa điểm Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng không tổ chức các giải đấu trên (trong đó có 2 môn quan trọng là bắn súng, bơi) thì việc tìm điểm thay thế trong thời gian ngắn là rất khó.

Tin cùng chuyên mục