De Laurentiis lột trần bí mật thương vụ Juventus mua Ronaldo

Chủ tịch Napoli Aurelio De Laurentiis hôm nay đã gây sốc cho dư luận khi tiết lộ những bí mật đằng sau thương vụ đưa Ronaldo về Juventus. Ông vạch trần những toan tính của siêu cò Jorge Mendes và của chính Lão Phu nhân nước Ý.
Ronaldo đến Turin vào sáng Chủ nhật
Ronaldo đến Turin vào sáng Chủ nhật

Ông trùm ngành điện ảnh Italia vốn thẳng tính và nói ra những điều không ai dám nói. Hôm nay, một phần sự thật khác của cuộc chuyển nhượng Ronaldo đã được phơi bày khi De Laurentiis tiết lộ trên tờ Le Verita: “Juventus đã thực hiện một chiến dịch tuyên truyền đẹp đẽ cho toàn bộ tập đoàn FCA (Fiat Chrysler Automobiles - Tập đoàn xe hơi FIAT). Vì vậy tôi hy vọng thương vụ có thể giúp Juventus che đậy được nỗi thất vọng trong giới mộ điệu nếu HLV Max Allegri chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới mà không có bản hợp đồng bom tấn nào”.

Ronaldo thực sự là quả bom lớn, làm vỡ oà niềm vui, giúp phá tan mọi nỗi buồn và sự thất vọng của Lão Phu nhân sau 2 thập niên không vươn tới chiếc cúp Champions League danh giá.

De Laurentiis nhấn mạnh: “Sau 7 danh hiệu vô địch Serie A liên tiếp, liệu bạn có thể hứa với các fan điều gì và liệu có còn gì để kích động họ. Tương tự như vậy, bạn hãnh hình dung Công ty Juventus cần phải làm gì để động viên các nhà tài trợ và động viên thế giới công nghiệp và cả giới chính trị?”.
“Tôi thừa nhận là CLB đã tìm thấy một “kịch bản” vĩ đại để tái tạo hình ảnh của Juventus – trên đỉnh!”.
“Thực tế phải nói rằng, Ronaldo có lẽ có bên cạnh mình người đại diện thông minh nhất trong giới thể thao như Jorge Mendes. Tội đã đi ăn sáng với ông ta ở Bồ Đào Nha và bàn chuyện về thủ thành Rui Patricio”. 
“Sau đó, khi đã rõ là Real Madrid sẽ để CR7 ra đi, ông ta gọi điện cho tôi và nói: “Nghe này, ông Aurelio, liệu chú ng ta có thể chơi trò này được không? Tôi mường tượng một mô hình mà lợi nhuận được phản ánh chính xác bằng chi phí hợp đồng!”
“Nghe vậy, tôi hỏi lại Mendes: “Ông vừa nói là Ronaldo sẽ giúp tôi hốt bạc ư? Xem nào, hãy nói rằng 250 triệu Euro đầu sẽ lọt vào túi Napoli, còn 100 triệu Euro kế tiếp sẽ đến với Ronaldo”
“Nếu anh ta thực sự mang lại điều đó thì anh ta không có gì để mạo hiểm và không có gì phải lo sợ. Theo cách đó, CR7 sẽ tự trả tiền cho mình…”
“Cuộc trò chuyện kết thúc, tôi vẫn cứ phân vân… Nhưng sau đó Juventus nhảy vào cuộc và đặt cược vào canh bạc CR7”.
“Về mặt tiếp thị, không chỉ Juventus mà toàn bộ giải đấu của Italia sẽ được củng cố, được quảng bá và tăng cường sức mạnh. Có một khoảng cách lớn giữa việc nói “lên đỉnh” và “chiến thắng” trong Serie A và Champions League”.

Ông bầu Napoli De Laurentiis đã nói không với Ronaldo
De Laurentiis cũng giải thích lý do ông phân vân khi tính tới canh bạc CR 7: “Ronaldo là một cầu thủ có tuổi và trong giai đoạn này thật nguy hiểm khoi chi trả quá nhiều tiền cho một cầu thủ bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp, nhất là khi phải trả mức lương vượt ngoài bất cứ chuẩn mực nào”.

“Tôi tự hỏi liệu thành công thương mại hay thể thao sẽ vượt lên trước. Nếu bạn bắt đầu trả tiền lương vô lý, sớm hay muộn nó sẽ trở lại và cắn chính bạn”.

De Laurentiis lột trần bí mật thương vụ Juventus mua Ronaldo ảnh 3
De Laurentiis lột trần bí mật thương vụ Juventus mua Ronaldo ảnh 4 Ronaldo đến Turin vào dsáng Chủ nhật để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục