De Jong giúp Barca thắng nhọc

Barcelona đã đánh bại Alaves với bàn thắng muộn của Frenkie de Jong, trận thắng sân khách thứ 3 trong mùa giải này cũng giúp đội bóng của HLV Xavi Hernandez tiếp cận gần nhất với tốp 4 ở La Liga.

Frenkie de Jong đã sắm vai người hùng cho Barcelona.
Frenkie de Jong đã sắm vai người hùng cho Barcelona.

Tiền vệ De Jong ghi bàn ở phút 87 để khai thông thế bế tắc, khi bản thân Barca cũng không gây được nhiều ấn tượng trước một đối thủ đang xếp áp chót bảng. Đây là chiến thắng thứ 2 trong năm 2022 của Barca tại La Liga, và đều cùng tỷ số 1-0. De Jong đánh giá: “Chiến thắng thực sự quan trọng vì tình hình của chúng tôi ở La Liga và vì mùa giải khó khăn mà chúng tôi đang trải qua. Nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều phải nỗ lực để cải thiện”.

Mười ngày qua chứng kiến Barca thất bại ở Siêu cúp Tây Ban Nha và bị loại ở Cúp Nhà Vua. Họ ra sân mà không có tiền đạo Ansu Fati vì chấn thương, và cũng không có Ousmane Dembele vì đau bụng. Vì vậy, chiến thắng nhọc nhằn tại Alaves là sự thúc đẩy quan trọng đối với tinh thần. Barca vươn lên vị trí thứ 5, thu hẹp cách biệt so với đội xếp thứ 4 là Atletico Madrid xuống còn 1 điểm. HLV Xavi Hernandez đánh giá: “Đây là một chiến thắng rất quan trọng để giúp chúng tôi chiến đấu ở đỉnh cao. Kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sẽ tốt cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ có thể chào đón một số cầu thủ sau chấn thương và chỉnh đốn lại một số thứ”.

Sau trận đấu này, La Liga sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế và khi trở lại vào ngày 6-2, Barca sẽ chào đón Atletico tại Camp Nou. Hậu vệ kỳ cựu Jordi Alba nhấn mạnh: “Chiến thắng này mang lại cho chúng tôi sự tự tin để tiếp tục cố gắng và tiến gần hơn đến mục tiêu của mình”.

Ở các kết quả đáng chú ý khác. Sociedad tiếp tục sa sút khi trận hòa 0-0 trước Getafe ngày trên sân nhà khiến họ rơi xuống vị trí thứ 6. Trong khi, Osasuna thắng 2-0 tại Granada và qua đó kết thúc chuỗi 10 trận không thắng. Athletic Bilbao tiếp tục phong độ cao khi thắng 1-0 trên sân Rayo Vallecano.

Tin cùng chuyên mục