Để Griezmann trở lại Atletico, Barca “thả hổ về rừng“

Sau khi giúp cơ hội thắng Champions League của PSG tăng lên bằng Lionel Messi, Barcelona tiếp tục giúp Atletico Madrid củng cố cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga bằng Antoine Griezmann.

Atletico Madrid củng cố cơ hội bảo vệ danh hiệu La Liga khi chào đón lại Antoine Griezmann.
Atletico Madrid củng cố cơ hội bảo vệ danh hiệu La Liga khi chào đón lại Antoine Griezmann.

Atletico chính thức xác nhận, đã chào đón Griezmann trở lại theo dạng cho mượn một năm từ Barca. Theo tiết lộ, Atletico sẽ trả lương cho Griezmann và trong thỏa thuận cũng bao gồm điều khoản chuyển nhượng vĩnh viễn bắt buộc với mức phí không được tiết lộ. Sự trở lại của ngôi sao 30 tuổi người Pháp diễn ra sau khi Atletico làm trống đội hình bằng cách cho mượn Saul Niguez đến Chelsea trước đó.

Griezmann gia nhập Barca từ Atletico cách đây 2 năm, với mức phí lên đến 120 triệu EUR cùng vô số những rắc rối pháp lý. Đổi lại, ngôi sao người Pháp chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị hàng đầu tại Camp Nou, trong khi lại là gánh nặng lương bổng trong thời điểm khó khăn này. Tuy nhiên, Atletico thì có nhiều lý do để hào hứng chào đón người hùng cũ trở lại, nơi mà đã có HV Diego Simeone quá thông hiểu ngôi sao người Pháp sau 5 năm làm vệc cùng trước kia.

Để Griezmann trở lại Atletico, Barca “thả hổ về rừng“ ảnh 1 Luuk de Jong sẽ gia nhập Barca từ Sevilla

Việc Griezmann rời đi giúp Barca giải quyết phần nào áp lực từ hóa đơn tiền lương, ngoài ra, họ cũng thu về “kha khá” khoản tiền chuyển nhượng. Barca bán cầu thủ 18 tuổi Illaix Moriba cho Leipzig với giá ban đầu 16 triệu EUR. Trong khi, hậu vệ Emerson đã được bán cho Tottenham với giá 25 triệu EUR. Và trong nỗ lực bổ sung thay thế, tiền đạo 31 tuổi người Hà Lan, Luuk de Jong sẽ gia nhập Barca từ Sevilla - nơi anh đã mất vị trí trong thời gian qua.

Diễn biến rất đáng chờ đợi đã không xảy ra tại Real Madrid, khi họ không ký được với Kylian Mbappe. Real không thể thuyết phục PSG bán ngôi sao của mình bất chấp có thông tin rằng vào giờ cuối ngày thứ ba, họ đã đưa ra đề nghị thứ 3 vượt qua 200 triệu EUR (2 đề nghị bị từ chối trước đó lần lượt là 160 và 180 triệu EUR). Có nghĩa là, Real sẽ phải đợi đến tháng Giêng để nối lại nổ lực, thuyết phục cầu thủ ký hợp đồng ghi nhớ trước khi hoàn thành chuyển giao vào cuối mùa giải theo dạng miễn phí.

Để Griezmann trở lại Atletico, Barca “thả hổ về rừng“ ảnh 2 Real chiêu mộ tiền vệ trẻ Eduardo Camavinga từ Rennes.

Thay vào đó, Real chiêu mộ tiền vệ trẻ Eduardo Camavinga từ Rennes với bản hợp đồng 6 năm. Cầu thủ 18 tuổi sẽ làm mới hàng tiền vệ bao gồm những cựu binh Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro. Camavingalà là đồng đội của Mbappe tại đội tuyển Pháp ở  Nations League năm ngoái. Cầu thủ này có trận ra mắt đội tuyển Pháp vào tháng 9 năm ngoái, khi mới 17 tuổi 303 ngày, và là cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử đội tuyển quốc gia Pháp.

Tin cùng chuyên mục