De Gea vẫn là một thủ môn đẳng cấp thế giới

Đây là khẳng định từ thủ thành xuất sắc của Leicester, Kasper Schmeichel sau khi anh chứng kiến đồng nghiệp bên phía Man.United chịu nhiều chỉ trích sau hàng loạt sai sót gần đây.

David de Gea chán chường sau màn trình dễn thảm họa ở FA Cup. Ảnh: Getty Images
David de Gea chán chường sau màn trình dễn thảm họa ở FA Cup. Ảnh: Getty Images

Vị trí thủ môn số 1 của David de Gea tại Man.United một lần nữa bị đẩy vào tầm ngắm sau màn trình diễn tệ hại ở trận thua 1-3 trước Chelsea tại bán kết FA Cup, thủng lưới 2 bàn quá dễ dàng mà theo chính HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định, thì đó là 2 tình huống thủ môn của ông có làm tốt hơn nhiều.

Đã có những lời kêu gọi triệu tập và trao vị trí số 1 cho Dean Henderson - được cho mượn tại Sheffield United - vì cho rằng sai sót có hệ thống này một phần xuất phát từ việc De Gea không chịu sự cạnh tranh nào tại Old Trafford. Và cũng chính nhà cầm quân người Na Uy này mới đây cũng bóng gió sẽ cân nhắc lại vị trí số 1 của De Gea, khi mà Opta mới đây chỉ ra De Gea đã mắc 7 lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua, và là 10 sai lầm trên mọi đấu trường trong 2 mùa qua - cũng là nhiều nhất so với bất kỳ thủ môn nào.

Man.United chuẩn bị bước vào trận cầu quyết định cho tấm vé dự Champions League, với chuyến làm khách đến sân Leicester ở ngày cuối cùng của mùa giải, 26-7. Bất chấp tình huống sống còn, thì thủ thành Leicester, Kasper Schmeichel vừa đưa ra sự ủng hộ với De Gea - người mới đây đã vượt qua cha anh, Peter Schmeichel để trở thành cầu thủ ở nước ngoài chơi nhiều trận nhất cho Quỷ đỏ: “Các nhà báo hay chuyên gia đều có quyền nêu quan điểm của mình, nhưng đôi khi nó trở thành một câu chuyện khá nguy hiểm khi gây nên một làn sóng chỉ trích. Với tôi, David đã không thể tin được trong nhiều năm. Tôi thực sự hy vọng vào một người như Dean Henderson sẽ tiếp tục phát triển. Nhưng hiện tại, David de Gea vẫn là một thủ môn đẳng cấp thế giới”.

Schmeichel lý giải thêm: “Thủ môn là một vị trí đơn độc, đơn giản là bạn không thể phạm sai lầm vì như vậy bạn sẽ bị trừng phạt. Sự khác biệt giữa thủ môn và các cầu thủ trên sân là bạn dễ bị phát hiện bởi những chi tiết nhỏ, và chỉ một sự sự khác biệt nhỏ cũng sẽ chống lại bạn. Người ngoài cuộc không chịu áp lực tâm lý như chúng tôi nhưng họ quá dễ để nói rằng chúng tôi là những gã điên vì những sai lầm…”

Tin cùng chuyên mục