De Gea lại “dậy sóng” khi chê bai chất lượng của Quỷ đỏ

Vừa ký hợp đồng mới để trở thành người hưởng lương cao nhất sân Old Trafford, và là một trong những đội trưởng của Man.United, nhưng thủ thành David de Gea dường như chưa bao giờ cảm thấy hài lòng khi nhận thức rõ tham vọng tranh đoạt vinh quang đang bị giới hạn bởi chất lượng đội hình hiện tại.

David de Gea đang tỏ rõ thất vọng về tình trạng của Man.United. Ảnh: Getty Images
David de Gea đang tỏ rõ thất vọng về tình trạng của Man.United. Ảnh: Getty Images

Hình ảnh của một Man.United thất thường ở mùa này tiếp tục lộ rõ trong trận hòa 3-3 tại Sheffield United mới đây, khi họ dễ dàng bị thua trước 2 bàn và dù bừng tỉnh ghi 3 bàn trong vòng 7 phút (từ 72 đến 79) thì cuối cùng, vẫn để vuột mất chiến thắng ở những phút bù giờ. Kết quả đó khiến Quỷ đỏ tiếp tục giẫm chân ở giữa bảng xếp hạng, và trận không thắng thứ 9 sau 13 vòng đấu khiến họ đã 9 điểm so với tốp 4.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sau trận đã phải thừa nhận “niềm tin trẻ” của ông vẫn chưa thu được kết quả, nhưng với thủ thành De Gea thì thực tế hơn, đó là nỗi lo sợ phải thêm một mùa giải nữa không được góp mặt ở sân chơi danh giá nhất Champions League. Và điều đó dường như khiến anh không thể kiểm soát những phát biểu của mình mới đây trên Sky Sports News: “Kết quả gần đây phản ánh chính xác về đội bóng. Hiệp một tại Sheffield United thật kinh khủng, có lẽ là một trong những điều tồi tệ nhất trong năm nay. Phản ứng của đội trong hiệp hai rất quan trọng, nhưng vẫn chưa đủ. Chúng ta cần chiến thắng các loại trò chơi này để đứng đầu, chúng ta cần thắng 4 hoặc 5 trận liên tiếp để đứng đầu, nhưng ở thời điểm này mọi thứ rõ ràng không tốt”.

De Gea nhấn mạnh thêm trước trận tiếp đón Aston Villa vào Chủ nhật: “Bạn có thể dễ dàng chỉ ra rằng chúng tôi đang thiếu chất lượng ở một số vị trí nhất định. Chắc chắn, chúng tôi không thiếu tính chiến đấu, tập thể này đang nỗ lực mọi khả năng trên sân tập và thi đấu. Tuy nhiên, sự thật là tại thời điểm này chúng tôi không đủ kiên định, có quá nhiều thứ phải cải thiện”.

De Gea lại “dậy sóng” khi chê bai chất lượng của Quỷ đỏ ảnh 1 Chính sách trẻ của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang gây nên những hoài nghi. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Tây Ban Nha ký hợp đồng mới vào tháng 9 giữ chân anh ở Old Trafford ít nhất đến năm 2023, nhưng rõ ràng những diễn biến ở Man.United chắc chắn không bao giờ là một sự đảm bảo tương lai. Phóng viên James Cooper của Sky Sports News mới đây tiết lộ ngôi sao 29 tuổi dường như đã chán ngấy với những vấn đề của Man.United. Và đây không phải là lần đầu tiên anh có đánh giá tiêu cực về thực trạng đội bóng.

Hồi đầu tháng 10, sau thất bại 0-1 tại Newcastle, De Gea với tư cách đội trưởng đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ nhưng cũng bất ngờ thừa nhận: “Mọi thứ đều sai ở đây! Tôi không biết tại sao và chuyện gì đang xảy ra. Có quá nhiều thứ cần phải cải thiện, nhưng tôi thật sự không biết chính xác phải bắt đầu từ đâu”.

Tin cùng chuyên mục