De Gea là thủ môn có tầm ảnh hưởng nhất Premier League

Manchester United đã có một mùa giải kém cỏi. Sự lạc quan và kỳ vọng trước mùa giải (sau sự xuất hiện của Raphael Varane và Cristiano Ronaldo) đã qua đi, và được thay thế bằng sự phụ thuộc vào David de Gea, hiện là thủ môn có ảnh hưởng nhất Premier League.
Muốn thắng được Man United phải đánh bại được De Gea trước
Muốn thắng được Man United phải đánh bại được De Gea trước

Có một số thống kê khiến các fan Quỷ đỏ thậm chí không muốn đọc, từ việc chỉ có 120 quả phạt góc trong mùa giải này mà không ghi được một bàn thắng nào từ chúng. Ngược lại, thực tế cho thấy họ thường để thủng lưới sau các quả phạt góc của chính mình.
Tuy nhiên, việc De Gea, thủ môn suýt rời đội vào mùa hè năm ngoái, hiện là cầu thủ có phong độ tốt nhất của Quỷ đỏ nói lên rất nhiều điều về chiến dịch thảm hại của CLB.

Tầm quan trọng của De Gea
De Gea được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Man United trong tháng 11 và 12, và trong trận đấu gần nhất với Brentford hôm thứ Tư, anh đã chứng tỏ vai trò quan trọng khi thực hiện nhiều pha cứu thua đầu trận mà nhờ đó, đội đã vững tin để giành chiến thắng chung cuộc.

Cựu thủ môn của Atletico Madrid đã thực hiện 82 pha cứu thua ở Premier League mùa này, con số này hiện là thảnh tích cao nhất trong giải.

De Gea là thủ môn có tầm ảnh hưởng nhất Premier League ảnh 1 De Gea chơi xuất sắc trong trận thắng Brentford 3-1
Lukasz Fabianski là người có màn trình diễn cận kề với De Gea, khi thủ môn West Ham đã thực hiện 70 pha cứu thua. Như vậy, De Gea đã thực hiện nhiều hơn các đồng nghiệp Premier League đến 12 pha cứu thua, điều này cho thấy đầy đủ sự cởi mở của hàng thủ Man United mùa này, dù chẳng ai ngạc nhiên khi nhìn vào hàng tiền vệ thiếu chất lượng của họ.

Mùa nảy, ngay cả điểm yếu cố hữu của De Gea cũng đã được cải thiện, với việc thủ môn đã cứu được 2 trong 3 quả phạt đền mà anh phải đối mặt.

Chỉ có Leicester City để lọt lưới nhiều hơn Man United trong số các đội trong top 10 hiện tại, và Man United chỉ giữ sạch lưới 4 trận mùa này.

Tin cùng chuyên mục