De Gea chính thức chia tay “thầy ruột”

Man.United chính thức xác nhận chia tay HLV thủ môn Emilio Alvarez, động thái được xem là không thể tránh khỏi sau khi đội chủ sân Old Trafford mời lại HLV thủ môn cũ của họ là  Richard Hartis hồi đầu mùa giải.

Emilio Alvarez (phải) và David de Gea trong buổi tập. Ảnh: Getty Images
Emilio Alvarez (phải) và David de Gea trong buổi tập. Ảnh: Getty Images

Emilio Alvarez, 47 tuổi, là người giúp David de Gea phát triển khi còn là một cầu thủ trẻ ở Atletico Madrid, trước khi cùng nhau tái hợp ở Man.United vào năm 2016. Sự ăn ý giữa họ là lý do Emilio Alvarez được giữ lại từ đội ngũ ban huấn luyện của Jose Mourinho phải rời đi hồi tháng 12 năm ngoái. Mặc dù vậy, dấu hiệu của một sự chia tay đã lộ rõ hồi tháng 6 vừa qua sau khi Man.United quyết định mời lại vị HLV thủ môn giàu kinh nghiệm Richard Hartis - người từng có 10 năm làm việc ở Old Trafford dưới thời Sir Alex Ferguson, bao gồm huấn luyện Edwin van der Sar huyền thoại.

Phong độ sa sút của De Gea kéo dài từ mùa giải trước được xem là lý do khiến Man.United quyết định tìm kiếm sự thay đổi. Đặc biệt đáng lo trong giai đoạn cuối mùa qua, khi thủ thành 28 tuổi liên tiếp mặc những sai lầm lớn, khiến niềm tin suy giảm và là lý do khiến vị trí của anh ở tuyển Tây Ban Nha lúc này còn bị đe dọa bởi Kepa Arrizabalaga - người vốn đang chơi rất hay tại Chelsea.

Trong lời chia tay, Emilio Alvarez cũng nhấn mạnh: “Tôi sẽ luôn tự hào khi thuộc về CLB này. Chúc các bạn thành công trong nỗ lực của mình”. Về phần mình, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Emilio vì tất cả sự giúp đỡ và đóng góp lớn lao của của anh ấy kể từ khi tôi trở lại Man.United. Anh ấy là một HLV giỏi và tất cả chúng tôi đều chúc anh ấy những điều tốt đẹp trong tương lai”.

Như vậy, Emilio Alvarez chia tay chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi De Gea ký hợp đồng mới 5 năm tại Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục