De Gea cắt ngắn kỳ nghỉ để cạnh tranh với Dean Henderson

David De Gea sẽ hội quân cùng Man.United ngay trong tuần này, anh quyết định cắt ngắn kỳ nghỉ sau Euro 2020 trong mục tiêu cạnh tranh với Dean Henderson và thuyết phục HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cho vị trí số 1 trong khung thành.

David De Gea (phải) đang chịu sự cạnh tranh lớn từ Dean Henderson. Ảnh: Getty Images
David De Gea (phải) đang chịu sự cạnh tranh lớn từ Dean Henderson. Ảnh: Getty Images

Thủ môn người Tây Ban Nha đã kết thúc mùa giải vừa qua sau Dean Henderson trong sự lựa chọn của HLV Solskjaer. Trong đó, Henderson đã gây ấn tượng trong hành trình kết thúc thứ 2 Premier League, còn De Gea chỉ là sự lựa chọn cho mặt trận Europa League - nơi anh gây thất vọng lớn khi sút hỏng quả luân lưu quyết định trong trận chung kết thua Villarreal. Một chấn thương hông sau đó cũng loại De Gea khỏi vị trí chính thức trong hành trình của tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020.

Hiện tại, Henderson đã trở lại tập luyện trước mùa giải, và De Gea nhận thức rõ áp lực đang lớn hơn nên sẽ cắt ngắn kỳ nghỉ và trở lại Carrington thay vì kế hoạch trả phép vào đầu tháng 8. Thủ thành 30 tuổi tin rằng anh có thể chứng tỏ mình trước khi HLV Solskjaer đưa ra quyết định ai sẽ là chốt chặn hàng đầu khi mùa giải mới khởi tranh vào giữa tháng tới. Một người trong cuộc cho The Sun biết: “David muốn trở lại sớm và tìm lại sự sắc bén. Anh ấy đang trong kỳ nghỉ nhưng cũng biết rằng Hendo đang quyết tâm không kém để chứng tỏ bản thân với Ole”.

Đây sẽ là mùa giải mang tính quyết định với tương lai của HLV Solskjaer, khi ông cần phải đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao bóng đá Anh sau hơn 3 năm nắm quyền. Tham vọng của Man.United cũng được tỏ rõ qua chuyển động mạnh mẽ trên thị trường, sau sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng, và tổng phí chuyển nhượng sẽ hơn 140 triệu bảng nếu hoàn tất chiêu mộ trung vệ Raphael Varane và hậu vệ cánh Kieran Trippier. 

Ở vị trí thủ môn, Man.United cũng đã bổ sung thủ thành 35 tuổi Tom Heaton theo dạng chuyển nhượng tự do từ Aston Villa, trong khi cựu binh Lee Grant, 38 tuổi, cũng ký hợp đồng một năm mới.

Tin cùng chuyên mục