Đề cử danh hiệu cá nhân của Ligue 1: Bất ngờ nhưng thuyết phục

Paris Saint-Germain tuy đã lên ngôi sớm ở Ligue 1 nhưng không hoàn toàn áp đảo trong nhiều hạng mục đề cử danh hiệu cá nhân của mùa giải. Thậm chí, thuyền trưởng Mauricio Pochettino còn bất ngờ vắng mặt trong Top 5 HLV xuất sắc nhất mùa bóng năm nay. 
Danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất mùa giải của Ligue 1
Việc không có tên trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất mùa có thể khiến nhiều người bất ngờ vì dù sao với ngôi vương Ligue 1, Mauricio Pochettino vẫn là nhà vô địch và xứng đáng được ghi nhận. Dù vậy, những cái tên trong Top 5 đều thể hiện được vị thế của họ ở mùa bóng năm nay. Christophe Galtier, Jorge Sampaoli và Bruno Genesio đang cùng đội bóng của mình cạnh tranh gay gắt cho tấm vé châu Âu. Julian Stephan vực dậy Strasbourg từ vị trí trụ hạng mùa trước trở thành ngựa ô từng đua tranh mạnh mẽ trong nhóm dẫn đầu mùa này. Antoine Kombouare xây dựng Nantes với lối chơi tấn công đầy quyến rũ hiện đứng trước cơ hội lên ngôi ở Cúp Quốc Gia khi chạm trán Nice ở chung kết.
Kylian Mbappe là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Ligue 1
Ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, Kylian Mbappe là đại diện duy nhất của PSG. 2 siêu sao Neymar và Lionel Messi đều vắng bóng. El Pulga với mủa giải “làm quen” Ligue 1 không thể thuyết phục hội đồng thẩm định với màn trình diễn chỉ ở mức tròn vai trong màu áo đội bóng thủ đô Paris. Les Parisiens cũng có một đại diện ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải, đó là hậu vệ Nuno Mendes. Tuy nhiên nếu xét trên khía cạnh cá nhân, sao mai người Bồ Đào Nha khó lòng áp đảo những cái tên còn lại, đặc biệt là William Saliba, ngôi sao thuộc biên chế Arsenal đang khoác áo Marseille.
Danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa bóng năm nay
Ligue 1 mùa giải 2021-2022 đang bước vào chặng cuối. Dù ngôi vương đã ngã ngũ nhưng cuộc đua dự cúp châu Âu đang cực kỳ nóng khi các đội bóng từ vị trí thứ 2 xuống thứ 5 có điểm số rất sát nhau và vị trí luôn có thể biến động sau mỗi vòng đấu. Với các danh hiệu cá nhân, Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 15.5 tới đây.

Tin cùng chuyên mục