De Bruyne sẵn sàng nối nghiệp ông thầy Guardiola

Tiền vệ Kevin De Bruyne vừa được trao bằng HLV hạng A của UEFA. Dù đang trong giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp thi đấu, nhưng ngôi sao 30 tuổi người Bỉ đã chuẩn bị một kế hoạch cho tương lai mà theo anh, được truyền cảm hứng từ chính ông thầy Pep Guardiola.

Kevin De Bruyne “nuốt từng lời” những chỉ dẫn của HLV Pep Guardiola.
Kevin De Bruyne “nuốt từng lời” những chỉ dẫn của HLV Pep Guardiola.

De Bruyne đã giúp Man.City bảo vệ thành công danh hiệu Premier League, cũng là chức vô địch Anh thứ 4 trong 5 năm. Ngôi sao 30 tuổi cũng là nhân tố quan trọng làm nên thành tích này, khi anh ghi 15 bàn và có 8 pha kiến tạo trong suốt chiến dịch Premier League 2021-2022. Hồi tuần trước, De Bruyne cũng được được trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, đây là lần vinh danh thứ 2 mà anh nhận trong 3 năm qua.

Đáng chú ý, 3 năm qua cũng là quãng thời gian mà ngôi sao của Man.City làm song song 2 việc, truyền cảm hứng mang lại thành công cho CLB của mình và hoàn thành khóa học lấy chứng chỉ HLV. Theo đó, De Bruyne trải qua khóa học do Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) tổ chức, và thực hành ở các buổi tập với các nhóm tuổi khác nhau tại học viện của Man.City. Và kinh nghiệm huấn luyện quan trọng đó với các đội trẻ, bao gồm cả U16, đã góp phần giúp anh ấy vượt qua đợt sát hạch.

Trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm HLN của Bỉ, tiền vệ này cho biết việc phải dành hàng giờ chuẩn bị cho một buổi tập là một “trải nghiệm thật sự điên rồ”. Tuy nhiên, đây rõ ràng là điều mà De Bruyne luôn hướng đến, khi anh từng bày tỏ tham vọng muốn truyền lại triết lý của HLV Pep Guardiola cho các thế hệ tương lai sau khi sự nghiệp thi đấu kết thúc. “Khi bạn làm việc với một HLV như Guardiola, bạn sẽ nhìn môn thể thao này theo một cách hoàn toàn khác”, De Bruyne nói trên The Mirror vào năm ngoái. “Đây là lý do tại sao tôi muốn làm công việc huấn luyện trong tương lai. Đồng thời, tôi cũng phải thừa nhận rằng có một số điều tôi thích từ bóng đá”.

Cùng với De Bruyne, được trao bằng HLV trong đợt này còn có 9 đồng đội khác của anh ở tuyển Bỉ là Youri Tielemans, Jan Vertonghen, Axel Witsel, Leandro Trossard, Dedryck Boyata, Dennis Praet, Dries Mertens, Simon Mignolet và Matz Sels.

Tin cùng chuyên mục