De Bruyne quyết thắng Champions League vì David Silva

Tiền vệ Kevin De Bruyne hy vọng 10 năm vinh quang của David Silva tại Man.City sẽ kết thúc hoàn hảo khi bộ sưu tập danh hiệu của ngôi sao kỳ cựu của người Tây Ban Nha được bổ sung bằng chiến thắng Champions League vào tháng tới.

Kevin De Bruyne và David Silva còn 4 trận cuối để hoàn thành tham vọng Champions League. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne và David Silva còn 4 trận cuối để hoàn thành tham vọng Champions League. Ảnh: Getty Images

David Silva đã giành được 4 danh hiệu Premier League trong số 11 danh hiệu lớn kể từ khi gia nhập Man.City năm 2010, anh cũng giành World Cup và 2 chức vô địch châu Âu ở cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên tiền vệ 34 tuổi - người vừa chơi trận cuối cùng ở Premier League, và cũng là trận thứ 309 - chưa bao giờ nếm trải vinh quang Champions League, và mùa giải này là cơ hội cuối cùng vì hợp đồng với Man.City sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Man.City chỉ kết thúc nhì bảng Premier League mùa này, nhưng họ vẫn còn cơ hội thắng Champions League. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ nối lại vòng 1/8 chào đón Real Madrid vào ngày 7-8, trong lợi thế đã thắng 2-1 trên sân khách. Và De Bruyne muốn có một đoạn kết hoàn hảo cho người đồng đội tài ba. “Đối với tôi, anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất từng chơi ở Premier League”, De Bruyne đánh giá. “Bạn luôn có thể tranh luận ai là số một, nhưng khi bạn chơi với anh ấy, bạn có thể đánh giá cao những gì anh ấy làm ngày qua ngày. Tôi đã chơi với anh ấy trong năm năm, đó là một thời gian khá dài. Chúng tôi đã giành được rất nhiều cùng nhau, chúng tôi chơi tốt với nhau. Anh ấy cũng là một nhân cách lớn. Thật tuyệt vời nếu chúng tôi có thể vô địch Champions League để làm nên kết thúc tốt đẹp với anh ấy”.

De Bruyne có mùa giải hay nhất sự nghiệp tại Premier League, ghi 13 bàn và bắt kịp kỷ lục 20 pha kiến tạo của Thiery Henry. Ngôi sao người Bỉ hy vọng tiếp tục phong độ đó ở Champions League: “Thật tốt khi duy trì nhịp điệu thi đấu cho đến lúc này. Nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục phát triển hết mức. Bây giờ chúng tôi đã có 2 hai tuần để chuẩn bị đầy đủ cho một trận chung kết khác. Hy vọng chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhất trong 4 trận còn lại của mùa giải này”.

De Bruyne quyết thắng Champions League vì David Silva ảnh 1 Một De Bruyne bùng nỗ và sẵn dàng để giúp Man.City thành công. Ảnh: Getty Images.

Champions League mùa giải 2019-2020 sẽ trở lại vào ngày 7-8, với 4 trận cuối cùng của lượt về vòng 1/8. Cụ thể các cặp đấu, Juventus - Lyon (lượt đi 0-1), Man.City - Real Madrid (2-1), Bayern Munich - Chelsea (3-0) và Barcelona - Napoli (1-1) sẽ chơi trong các ngày 7 và 8-8. Nhưng sau đó, bắt đầu từ tứ kết, thể thức sẽ thay đổi trở thành đấu loại trực tiếp tại giải đấu mini ở Bồ Đào Nha thay vì 2 lượt như truyền thống.

Tất cả các trận đấu từ vòng tứ kết sẽ được tổ chức tại 2 sân Estadio do Sport Lisboa e Benfica và Estadio Jose Alvalade tại Lisbon. Theo đó, tứ kết diễn ra từ ngày 12 đến 15-8;  vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19-8. Trận đấu được mong chờ nhất, trận chung kết, sẽ được tổ chức vào ngày 23-8.

Tin cùng chuyên mục