De Bruyne muốn giành Champions League làm quà chia tay huyền thoại David Silva

Huyền thoại người Tây Ban Nha David Silva đã kết thúc sự nghiệp ở Premier League với vô số những danh hiệu và bàn thắng. Đó là một cuộc chia tay đầy nuối tiếc và Kevin De Bruyne hy vọng là chiến thắng ở Champions League sẽ là một kết thúc tuyệt vời cho trang sử oai hùng của Silva với CLB.
David Silva và De Bruyne
David Silva và De Bruyne

David Silva đã chơi trận cuối cùng ở Premier League cho Manchester City khi thắng Norwich City 5-0. Anh đã nhận những tràng vỗ tay tán thưởng từ các fan, các đồng đội và cả ban huấn luyện. Thậm chí ngay cả các bình luận viên cũng cảm thấy tiếc nuối khi Premier League mất đi một ngôi sao tấn công ngẫu hứng như David Silva.

Gia nhập Manchester City từ năm 2010, Silva đã xây dựng sự nghiệp lẫy lừng ở Premier League suốt 10 năm qua khi chơi 309 trận, ghi 60 bàn thắng, kiến tạo 93 bàn khác và giành 4 danh hiệu vô địch cùng Man Xanh.

De Bruyne muốn giành Champions League làm quà chia tay huyền thoại David Silva ảnh 1

Silva đã quyết định chia tay Man Xanh vào cuối mùa, cho dù điểm đến tiếp theo của anh vẫn còn là một câu hỏi. Tuy nhiên, sau Premier League, David Silva vẫn còn có thể chơi 4 trận nữa cho Man Xanh, hoặc chí ít là chơi trận knock-out lượt về vòng 16 đội với Real Madrid ở Champions League.

Cơ hội giành vinh quang vẫn còn đó miễn là họ vượt qua thách đố từ Kền kền trắng. Kevin De Bruyne bày tỏ trên Manchester Evening: “Tôi đã chơi bên cạnh anh ấy trong 5 năm, nên có thể được xem là người chơi lâu năm với anh ấy. Chúng tôi thắng nhiều danh hiệu và giành nhiều vinh quang cùng nhau. Đối với tôi, anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi ở Premier League”. 

“Anh ấy rời đội sẽ là tổn thất to lớn. Đó là lý do vì sao bạn luôn hối thúc các cầu thù trẻ học hỏi từ anh ấy. Tự bản thân tôi cũng học hỏi anh ấy từng ngày”.

David Silva muốn giã từ Premier League ở tuổi 34 nhưng De Bruyne vẫn luôn cảm thấy anh vẫn còn có thể ở lại lâu hơn. Giờ đây, khi thời khắc chia tay đã cận kề, tiền vệ người Bỉ đang được cả châu Âu xưng tụng là ‘Vua kiến tạo’ thổ lộ là vẫn chưa tìm thấy món quà chia tay xứng đáng cho Silva: “Chúng tôi luôn hy vọng có thể kết thúc mùa giải tốt đẹp cho anh ấy. Premier League đã qua đi, dù sao vẫn còn đó Champions League. Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi thắng Champions League để anh có thể ra đi trong vinh quang chói lọi”.

De Bruyne muốn giành Champions League làm quà chia tay huyền thoại David Silva ảnh 2
David Silva đã sưu tập bộ huy chương đồ sộ, trong đó bao gồm huy chương World Cup và EURO. Nhưng anh chưa bao giờ thắng Champions League và De Bruyne tin rằng đấy sẽ là món quà chia tay ý nghĩa nhất mà anh và các đồng đội dành cho cẩu thủ có tên gọi ‘gã dễ thương nhất thế giới’. 
"Bạn luôn có thể tranh luận ai là số 1 nhưng khi bạn chơi với anh ấy, bạn có thể đánh giá cao những gì anh ấy làm hàng ngày, hàng giờ” .

Tin cùng chuyên mục